04/02/2013 19:57 GMT+7

Bắt giam đối tượng giả danh công an lừa đảo

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 4-2, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Đình An (sinh năm 1982, trú xã Kim Tiến, huyện Kim Bôi, Hòa Bình) để điều tra hành vi giả danh công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

79B39iLk.jpgPhóng to
Đối tượng Bùi Đình An và tang vật vụ án công an thu giữ - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Công an huyện Như Xuân đã thu giữ một bộ cảnh phục, một bộ quân hàm thiếu tá, bốn chiếc còng số 8, một dây thắt lưng của lực lượng công an.

Tại cơ quan công an, An khai nhận năm 2011 bị TAND huyện Kim Bôi xử phạt 12 tháng tù giam về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Sau khi mãn hạn tù, An mua một bộ cảnh phục hàm thiếu tá, bốn còng số 8 ở chợ trời, giả danh cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm và tệ nạn ma túy (Bộ Công an) đang trên đường đi phá án.

Quen biết với chị N.T.H. (trú huyện Như Xuân), An đến nhà chị nói đang trên đường vào Nghệ An phá án ma túy thì hết tiền, nên vay của chị H. 2,2 triệu đồng để chi tiêu. An cũng vay 7,5 triệu đồng của năm người khác trên địa bàn huyện Như Xuân tiêu xài.

Ngoài ra, trong năm 2012, An đã lừa đảo, vay tiền của nhiều người ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (TP Hà Nội) với tổng số tiền gần 20 triệu đồng. Công an huyện Như Xuân đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên