17/01/2013 21:16 GMT+7

Thông gia hỗn chiến: người chết, người lãnh án tử hình

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 17-1, TAND TP.HCM đã xét xử lưu động và tuyên phạt Tạ Minh Tiến (26 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) tử hình về hai tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

pOAKHudE.jpgPhóng to

Bị cáo Tạ Minh Tiến - Ảnh: C.Mai

Theo cáo trạng, chị Trần Thị Hậu và chồng là Tạ Minh Chiến (anh ruột bị cáo Tiến) có nhiều mâu thuẫn nên đã ly thân. Chị Hậu thuê phòng trọ ở cùng con, còn Chiến về sống cùng gia đình tại phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM.

Vì muốn nối lại tình cảm với Hậu, anh Chiến thường xuyên đến phòng trọ của Hậu nhưng bị từ chối, hai bên cãi nhau.

Chiều 14-1-2012, Trần Văn Lành (anh ruột của Hậu) và Nguyễn Văn Hóa (anh rể Hậu) đến phòng trọ của Hậu để dọn đồ và đưa Hậu về nhà thì thấy Hậu và Chiến đang cãi nhau. Thấy vậy, anh Lành gọi điện cho người trong gia đình mình đến, còn Chiến lấy xe bỏ đi.

Chiến vừa chạy xe ra khỏi dãy phòng trọ thì gặp hai anh chị của Hậu là Trần Văn Hiền và Trần Thị Giác đến. Thấy Chiến, anh chị của Hậu liền chặn đầu xe, lấy nón bảo hiểm đánh Chiến nên Chiến hoảng sợ chui hàng rào bỏ trốn, đồng thời gọi điện cho anh ruột của mình là Tạ Văn Long thông báo bị người nhà của Hậu đánh.

Long báo cho các anh em của mình, trong đó có Tạ Minh Tiến (em ruột Long và Chiến) biết. Anh em của Long, Tiến mang theo hung khí chạy đi tìm anh chị em của Hậu để trả thù. Khi đến đường 29 (phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9), hai bên gia đình gặp nhau và xông vào đánh nhau. Kết quả, Tạ Minh Tiến đã đâm anh của Hậu là Trần Văn Hiền tử vong, Trần Văn Lành bị thương tích 5%.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên