20/12/2012 16:07 GMT+7

Xét xử thêm 1 bị cáo hành hung dân Văn Giang

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Tòa án nhân dân huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) vừa có quyết định ngày 26-12 sẽ đưa ra xét xử bị cáo Đinh Văn Hùng (28 tuổi) về tội cố ý gây thương tích.

Bị hại trong vụ án là ông Đàm Văn Đồng và ông Đàm Văn Nghiệp (đều là người dân Văn Giang).

Tranh cãi tội cố ý gây thương tích hay giết ngườiNguyên thứ trưởng Đặng Hùng Võ nhận lỗiXem toàn bộ hồ sơ vụ Văn Giang

ovFVoYl0.jpgPhóng to

Hàng trăm người dân Văn Giang có mặt bên ngoài phiên tòa đã diễn ra ngày 30-11 - Ảnh: Tâm Lụa

Theo kết luận điều tra của Công an huyện Văn Giang, ngày 12-7-2012, ông Đàm Văn Đồng, Đàm Văn Nghiệp, Lê Thạch Bàn cùng một số người khác đi thăm cánh đồng ở thôn 1 - xã Xuân Quan (đã bị cưỡng chế giải phóng mặt bằng). Lúc đó có Đinh Văn Huỳnh, Đinh Văn Hùng cùng một số người đang câu cá ở gần đó. Khi thấy ông Đồng, ông Nghiệp…chỉ tay về phía mình, Huỳnh và một nhóm người dùng xe máy đuổi theo đánh ông Đồng, ông Nghiệp, ông Bàn gây thương tích từ 4% đến 13%.

Trước đó, ngày 30-11, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân huyện Văn Giang đã xử phạt bị cáo Đinh Văn Huỳnh 3 năm 6 tháng tù, bị cáo Nguyễn Tuấn Dũng 1 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Sau phiên xử sơ thẩm, các bị hại đã có đơn kháng cáo gửi Tòa án nhân dân huyện Văn Giang vì cho rằng bản án đã để lọt người đồng phạm, lọt tội. Riêng bị cáo Đinh Văn Hùng bỏ trốn, bị bắt sau nên sắp tới mới đưa ra xét xử.

Theo bản kết luận điều tra, Hùng khai bị người dân chụp ảnh, chửi bới, lăng mạ nên cùng một nhóm đuổi theo và lao vào đánh ông Đồng, ông Nghiệp và ông Bàn. Tuy nhiên, bản cáo trạng ngày 27-11-2012 của VKS nhân dân huyện Văn Giang lại khẳng định Hùng chỉ đánh ông Nghiệp và ông Đồng.

Phiên xét xử ngày 26-12 tới đây chỉ có 2 bị hại được mời là ông Đồng và ông Nghiệp (không có ông Bàn - người có tỉ lệ thương tích cao nhất là 13%). Ông Bàn cũng không được mời với tư cách là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan hoặc người làm chứng.

Ông Lê Thạch Bàn cho biết sẽ gửi khiếu nại lên Tòa án nhân dân huyện Văn Giang về việc tòa không mời ông tham gia phiên tòa là vi phạm quyền tham gia phiên tòa của người bị hại. Ông Bàn cũng cho rằng Hùng bị bắt từ ngày 9-10-2012 nhưng các cơ quan tố tụng không đưa Hùng vào xét xử chung với các bị cáo khác tại phiên tòa ngày 30-11 là cố tình tách rời vụ án để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên