14/08/2012 21:12 GMT+7

CTV Tuổi Trẻ bị hành hung khi tác nghiệp

Nhóm PV Đông Nam bộ
Nhóm PV Đông Nam bộ

TTO - Khoảng 12g15 ngày 14-8, khi đang tác nghiệp trong một vụ xe khách bỗng dưng bốc cháy, CTV Ngô Phước Tuấn (bút danh Ngô Thiên Phúc) của báo Tuổi Trẻ, đã bị một nhóm người hành hung và cản trở tác nghiệp.

Rsbr9zWU.jpgPhóng to
xe khách chất lượng cao Cúc Tùng bị cháy
Xem video
Theo các hành khách có mặt trên xe, xe khách chất lượng cao Cúc Tùng chở khoảng 40 người hướng từ bến xe mền Đông (TP.HCM) đi Nha Trang. Khi đến khu vực vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đột nhiên bốc cháy phía sau.

Tài xế tấp xe vào lề, gần cây xăng Suối Linh để khách xuống và dập lửa. Do ngọn lửa mới bén và được kịp thời dập tắt nên xe chưa bị hư hại nhiều.

Khi CTV Phước Tuấn đã có mặt tại hiện trường để tác nghiệp, năm người đàn ông đã chạy đến bao vây và đe dọa anh.

Trong năm người này có ba người mặt áo xanh lơ là nhân viên Hãng xe Cúc Tùng.

Mặc dù anh Tuấn đã giải thích mình là người của báo Tuổi Trẻ và đang tác nghiệp nhưng cả năm người này vẫn bao vây, dồn ép anh Tuấn vào một góc của quán cà phê gần đó rồi hành hung. Anh Tuấn bị đánh khụy xuống.

Những người này sau đó giật máy quay phim và xóa sạch dữ liệu trong máy.

Nhiều người dân có mặt tại hiện trường phản ứng quyết liệt nên một người đàn ông trong nhóm đã trực tiếp đánh anh Tuấn bỏ chạy khỏi hiện trường.

Anh Tuấn được chuyển đến bệnh viện và sau đó được Công an phường Long Bình, Đồng Nai mời lên lấy lời khai.

Theo chẩn đoán lâm sàng của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, anh Tuấn bị chấn thương vùng ngực, gây tức ngực, khó thở, không thấy tổn thương ngoài da.

Đáng chú ý, khi công an địa phương và một số phóng viên có mặt tại hiện trường, nhóm người này tiếp tục bao vây và yêu cầu không được quay phim, mặc dù phóng viên đã giải thích khu vực này không phải là khu vực cấm.

Trao đổi về việc CTV Tuổi Trẻ bị côn đồ hành hung trong khi đang tác nghiệp, Công an P. Long Bình (TP Biên Hòa), cho biết đã xác định được hai người là Nguyễn Duy Phương (SN 1980, ngụ Đồng Nai) và Đặng Quang Nga (1982, quê Bình Định), có liên quan đến vụ xô xát nên đã mời về trụ sở lấy lời khai.

Hai người này thừa nhận có bao vây anh Tuấn, nhưng không đánh mà chỉ thấy có một người khác đánh anh Tuấn nhưng không rõ người đó là ai.

Nhóm PV Đông Nam bộ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên