09/08/2012 07:47 GMT+7

Khách sạn bày bán bản đồ sai sự thật

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Cục Hải quan Lạng Sơn vừa báo cáo Tổng cục Hải quan về việc phát hiện các bản đồ có thông tin sai lệch, sản xuất tại Trung Quốc, ngang nhiên bày bán tại khách sạn Kim Lệ Hoa, xã Tân Thanh, Văn Lãng, Lạng Sơn.

Theo Hải quan Lạng Sơn, phó giám đốc, người đại diện của khách sạn Kim Lệ Hoa là Chung Thành (quê Quảng Đông, Trung Quốc) đã khai nhận đang bán các bản đồ do Trung Quốc sản xuất, trong đó có bản đồ phân giới quốc tế Việt Nam - Lào - Campuchia phân định quốc giới sai sự thật.

Trong văn bản gửi Tổng cục Hải quan, ông Hoàng Khánh Hòa, cục phó Cục Hải quan Lạng Sơn, cho rằng hành vi của ông Chung Thành là nhập lậu, tàng trữ, lưu hành ấn phẩm bản đồ có nội dung sai sự thật. Bản đồ này do Trung Quốc sản xuất, lại có liên quan đến chính trị, an ninh quốc gia, nhất là trong bối cảnh hiện nay đang có những diễn biến phức tạp về tranh chấp chủ quyền tại biển Đông.

Vì vậy Hải quan Lạng Sơn đã có văn bản đề nghị Công an Lạng Sơn tiếp nhận hồ sơ để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý đúng theo quy định pháp luật Việt Nam.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên