16/07/2012 07:58 GMT+7

Hướng điều tra vào người của đơn vị thi công

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Ngày 15-7, đại tá Ngô Văn Phương - trưởng Công an huyện Văn Giang (Hưng Yên) - cho biết sẽ mở rộng điều tra theo hướng một số người của đơn vị thi công san lấp mặt bằng dự án bị cáo buộc là nghi phạm hành hung người dân xã Xuân Quan, huyện Văn Giang.

Khởi tố vụ án côn đồ đánh dân ở Văn Giang

Anh Lê Văn Giới (xóm 2, xã Xuân Quan) cho biết trước khi xảy ra vụ hành hung, anh đã chứng kiến toàn bộ vụ va chạm giữa một số người dân xã Xuân Quan và người của đơn vị được thuê thi công san lấp mặt bằng cho dự án Ecopark.

Theo anh Giới, khoảng 16g30 ngày 12-7, anh đang đứng ở bờ ao gần đó thấy nhóm người dân xã Xuân Quan đi ra cánh đồng và có vẻ như muốn quay phim, chụp ảnh máy móc đang thi công trên cánh đồng. “Họ chỉ chỏ về phía những người đang thi công nên mấy người bên đó cũng nói lại gì đó. Hai bên có cãi vã nhau và nhóm người dân xã Xuân Quan gồm có anh Đồng, anh Nghiệp đi vào trong thôn” - anh Giới nói.

Theo nhận định của nhân chứng này thì khả năng sau khi hai bên có xích mích, cãi vã thì nhóm người bên phía công ty nhận thầu thi công san lấp mặt bằng đã đuổi theo đánh các nạn nhân Đàm Văn Đồng, Đàm Văn Nghiệp và ông Lê Thạch Bàn.

Ông Phan Xuân Tường - nhà tại thôn 1, trên ngõ xảy ra vụ hành hung - cho biết những người hành hung đều là người lạ mặt, không phải dân trong xã. Trong khi đó, một trong ba nạn nhân bị hành hung, ông Đàm Văn Đồng (trú tại thôn 10, xã Xuân Quan) khẳng định: “Người đánh chúng tôi là những người trông coi cho công ty đang thi công san lấp mặt bằng cho dự án Ecopark”. Theo ông Đồng, ông cùng một số người sau khi đi ra cánh đồng đã bị cưỡng chế thu hồi đất thì bị nhóm người này đuổi đánh bằng gậy và chai bia dẫn đến thương tích nặng nề cho ba người.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Sáng - chủ tịch UBND xã Xuân Quan - cũng như đại tá Ngô Văn Phương - trưởng Công an huyện Văn Giang - đều khẳng định không có tình trạng côn đồ lộng hành như phản ánh của một số trang web.

Về tiến trình điều tra vụ án “cố ý gây thương tích”, ông Phương cho biết cơ quan công an vẫn tích cực điều tra vụ án, đang thu thập chứng cứ, lấy lời khai của các nạn nhân, nhân chứng. Về thông tin có thể những người gây án là nhóm người thuộc đơn vị nhận thầu thi công san lấp mặt bằng, ông Phương cho biết cơ quan điều tra sẽ mở rộng xác minh theo hướng này nhằm làm rõ người vi phạm, đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên