28/06/2012 21:32 GMT+7

"Ăn đất" ở Vĩnh Phúc: "Ân hận, xin lỗi nhân dân"

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Chiều 28-6, hội đồng xét xử (HĐXX) vụ án “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” tại dự án trang trại P.Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã kết thúc tranh tụng.

Đề nghị nguyên chủ tịch Vĩnh Yên 7-9 năm tùBắt tạm giam nguyên bí thư Thành ủy Vĩnh YênKhởi tố nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Jyrero3q.jpgPhóng to
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: M.Quang

Trong phần tranh tụng, bị cáo Nguyễn Ngọc Quyền - nguyên bí thư, nguyên chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên - đã gửi lời xin lỗi nhân dân, tự nhận những hành vi của mình đúng là phạm tội và mức hình phạt được đại diện viện kiểm sát đề nghị là xứng đáng.

“Tôi rất buồn và thấy càng bảo vệ, tôi càng thấy lương tâm tôi, cái đầu tôi sẽ trở nên trầm cảm nữa” - bị cáo Quyền nói. Chính vì thế, ông Quyền đã gửi lời cảm ơn các luật sư đã bào chữa có lợi cho mình và xin các luật sư không phát biểu nữa, để HĐXX định tội bị cáo cho “xứng đáng” với những hành vi gây ra.

Và khi được nói lời sau cùng, ông Quyền thêm một lần nữa khẳng định đã thấm thía về các hành vi sai phạm của mình, hết sức ân hận, xin lỗi nhân dân về những sai phạm của mình.

Trong khi đó, không chỉ nhận lỗi, bị cáo Nguyễn Xuân Trường còn cảm ơn cơ quan tố tụng đã điều tra kết luận vụ án kịp thời, đúng người đúng tội. Bị cáo nhận định nếu vụ việc này không được giải quyết, hậu quả sẽ lớn hơn rất nhiều và khắc phục rất khó.

Cũng gửi gắm những lời tâm huyết đến cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc, bị cáo Nguyễn Văn Hòa mong rằng “các đồng nghiệp của tôi không mắc phải những điều tương tự".

Trong vụ án này, duy nhất chỉ có bị cáo Lại Hữu Lân - nguyên bí thư, nguyên chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên - không thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa luận tội. Chính vì vậy, khi nói lời sau cùng bị cáo chỉ mong HĐXX ghi nhận các ý kiến của luật sư bào chữa cho mình và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi cho các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX tạm nghỉ và đến chiều 29-6 tiếp tục làm việc.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên