26/06/2012 14:30 GMT+7

Án tử hình nữ sinh Thái Lan vận chuyển ma túy

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 26-6, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên mức án cao nhất: tử hình về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Preeyanooch Phuttharaksa (23 tuổi, nữ sinh viên người Thái Lan, ngụ TP Bangkok).

Read this on Tuoitrenews.vn

K2Wc5bMV.jpgPhóng to
Bị cáo Preeyanooch Phuttharaksa ngồi chờ tòa nghị án - Ảnh: Chi Mai

Tại phiên tòa, bị cáo Preeyanooch Phuttharaksa khai nhận: Tháng 1-2011, Preeyanooch Phuttharaksa tình cờ quen biết một người đàn ông người Nigeria tên Nalin tại một trung tâm thương mại ở Bangkok và được Nalin rủ tham gia đường dây vận chuyển ma túy từ các nước châu Phi về.

Để có tiền tiêu xài, Preeyanooch Phuttharaksa đã nhận lời. Ngoài việc được bao chi phí vé máy bay, tiền tiêu xài 1.000 USD, cô còn được trả công 50.000 baht cho lần vận chuyển ma túy này.

Ngày 17-10-2011, Preeyanooch Phuttharaksa bay từ Thái Lan sang Togo rồi đi ôtô sang Benin. Tại Benin, cô được hai người châu Phi giao cho một chiếc vali, yêu cầu cô bỏ tư trang vào để mang về Việt Nam. Biết rõ trong vali có ma túy, Preeyanooch Phuttharaksa đồng ý xách chiếc vali này trong hành trình bay từ Benin - Casablanca - Doha - TP.HCM.

Tối 29-10-2011, Preeyanooch Phuttharaksa đáp máy bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Lực lượng an ninh và hải quan cửa khẩu sân bay đã kiểm tra, phát hiện trong đáy vali của Preeyanooch Phuttharaksa có chứa hơn 3kg tiền chất ma túy Methamphetamine.

Theo cáo trạng, ngoài lần vận chuyển trên Preeyanooch Phuttharaksa còn 2 lần tham gia vận chuyển ma túy vào Việt Nam cùng với các đối tượng khác, vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ. Đây là đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia do một số đối tượng gốc châu Phi chủ mưu thực hiện. Để che mắt cơ quan chức năng, các đối tượng này thường dùng thủ đoạn rủ rê, lôi kéo các cô gái, nữ sinh người châu Á tham gia vận chuyển ma túy bằng đường hàng không.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên