25/06/2012 18:23 GMT+7

Người cha đốt chết con ruột lãnh tù chung thân

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 25-6, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã xử vụ án Nguyễn Văn Lực (30 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) vì tưới xăng đốt chết con gái ruột là cháu Lê Hoàng Ân, 7 tuổi.

U4cumxzg.jpgPhóng to
Bị cáo Lực chỉ bị thương, trong khi con gái 7 tuổi bị đốt chết - Ảnh: Chi Mai

Tại tòa, bị cáo Lực xin được giảm án.

Trước đó, TAND tỉnh Đồng Tháp đã xử sơ thẩm phạt Lực mức án tù chung thân về tội giết người.

Sau khi xem xét kháng cáo của Lực, hội đồng xét xử đã tuyên bác kháng cáo vì hành vi của bị cáo mất hết tính người, chỉ vì khó khăn trong cuộc sống mà nhẫn tâm cướp đi mạng sống của con gái mình.

Theo bản án, Lực lấy vợ là chị Lê Thanh Phương nhưng không đăng ký kết hôn, có con chung là cháu Lê Hoài Ân (sinh năm 2004).

Năm 2007, do mâu thuẫn nên hai vợ chồng Lực không sống chung nữa, cháu Ân ở với chị Phương.

Đầu năm 2011, Lực dẫn cháu Ân về sống với mình tại xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Ngày 28-4-2011, Lực đến nhà mẹ ruột gần đó xin 2 triệu để mua xe nhưng mẹ Lực nói chưa có. Chiều đó Lực uống rượu và do buồn bã, Lực có ý định tự tử chết cùng con nên đã sai cháu Ân đi mua 10.000 đồng xăng, nói dối con là mua xăng về để đổ vào xe chở Ân về với mẹ.

Sau khi Ân mua xăng về, Lực đã ôm Ân nói “cha con mình cùng chết” rồi tưới xăng lên đầu, lên người con và mình rồi châm lửa. Khi lửa cháy nóng quá, Lực bồng con chạy ra ngoài.

Dù được mọi người xung quanh đưa đi cấp cứu nhưng cháu Ân đã chết 3 tuần sau đó do vết phỏng quá nặng, còn Lực chỉ bị phỏng, thương tích nhiều nơi.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên