01/06/2012 10:28 GMT+7

Công an xã tham gia cướp gỗ sưa

 L.GIANG
 L.GIANG

TTO - Ngày 1-6, ông Lê Thanh Huy - chủ tịch UBND xã Xuân Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình - xác nhận Công an huyện Bố Trạch đã bắt tạm giam ông Nguyễn Xuân Hiệu - công an viên của xã.

Ông Hiệu bị bắt vì liên quan đến vụ cướp gỗ sưa ở Phong Nha.

Cơn lốc sưaLại kéo nhau vào rừng cướp gỗ sưaVào tận nhà dân cướp gỗ sưa

Br8InStW.jpgPhóng to
Công an xem xét hiện trường vụ cướp ở nhà ông Nguyễn Văn Trung chiều 11-5 - Ảnh: Nguyên Linh

Công an huyện cũng đã khám xét nhà ông Hiệu, thu giữ hơn 15kg gỗ sưa (giá trị trên thị trường tại Quảng Bình hiện khoảng 200 triệu đồng).

Ông Hiệu khai nhận đã tham gia các vụ cướp gỗ sưa ở Phong Nha, khi nghe tin người dân khai thác được gỗ sưa và đang vận chuyển ra khỏi rừng. Tham gia cùng ông Hiệu còn có một băng nhóm ở vùng Thọ Lộc (xã Vạn Trạch, Bố Trạch).

Được biết, ông Hiệu được nhận vào làm công an viên của xã ba tháng trước.

HemvG5a0.jpgPhóng to
Số gỗ sưa do ôtô chở hàng đông lạnh vận chuyển đã bị bắt giữ lúc 18g ngày 30-5 - Ảnh: Hải Thành

Trước đó, lúc 18g ngày 30-5, Công an huyện Bố Trạch và Hạt kiểm lâm huyện đã phát hiện một ôtô chuyên chở hàng đông lạnh có chở lâm sản trái phép.

Chủ xe là bà Trần Thị Hoa (sinh 1971, trú ở thôn 3 Phúc Đồng, xã Phúc Trạch, Bố Trạch) cho biết có 22 bao tải chứa khoảng 600kg lâm sản như vai, rễ, cành, ngọn... của cây sưa. Số lâm sản này là của bảy người trú ở xã Phúc Trạch thuê xe chở về tập kết ở xã Bắc Trạch (Bố Trạch).

Đến 22g cùng ngày, Công an huyện Bố Trạch lại tiếp tục thu giữ trên ôtô do Vũ Văn Thiệu (trú thôn 8, xã Trung Trạch, Bố Trạch) điều khiển, chở 780kg lâm sản từ cây sưa khi đang chạy qua địa bàn xã Trung Trạch.

 L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên