28/03/2012 18:19 GMT+7

"Tỉ phú hột xoàn" bị đề nghị tù chung thân

CHI MAI
CHI MAI

TTO - Ngày 28-3, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử vụ lừa đảo bằng việc huy động vốn với lãi suất cao của “tỉ phú hột xoàn” Nguyễn Thị Hoàng Hoa (44 tuổi, ngụ đường Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM).

PISLS3W1.jpgPhóng to
Bị cáo Hoàng Hoa sau phiên tòa - Ảnh: Chi Mai

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, bằng nhiều thủ đoạn gian dối như khoe khoang việc buôn bán bỏ mối hột xoàn, đầu tư xưởng sản xuất giày dép xuất khẩu, kinh doanh bất động sản…, Nguyễn Thị Hoàng Hoa đã tạo được sự tin tưởng khiến nhiều bạn bè, người quen đem tiền cho vay với lãi suất cao (từ 4-18%/tháng).

Sau khi có trong tay hàng trăm tỉ đồng của các chủ nợ, bị cáo Hoa không sản xuất, kinh doanh gì mà chủ yếu đem tiền của người vay sau trả nợ cho người vay trước và sử dụng tiền đã vay chi tiêu cá nhân. Chỉ trong thời gian ngắn, bị cáo Hoa đã xuất ngoại ra nước ngoài du lịch, đánh bài 90 lần.

Ngày 16-4-2010, bị cáo Hoa bỏ trốn, dẫn đến vụ vỡ nợ dây chuyền với hàng chục chủ nợ. Cáo trạng truy tố Hoa đã có hành vi lừa đảo 7 người với số tiền hơn 131 tỉ đồng. Còn hơn 200 tỉ đồng bị cáo vay mượn của các chủ nợ khác được cơ quan điều tra xác định là quan hệ dân sự, tách ra giải quyết bằng các vụ kiện khác.

Sau khi kết thúc thẩm vấn, đại diện Viện KSND TP.HCM cho rằng số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn, hậu quả vụ án gây ra đặc biệt nghiêm trọng, đề nghị tòa xử phạt bị cáo mức án tù chung thân. Hội đồng xét xử vào nghị án, ngày 3-4 sẽ tuyên án.

CHI MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên