24/02/2012 08:02 GMT+7

Phá băng cướp giật ở khu vực chợ An Đông

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 23-2, lãnh đạo Công an Q.5, TP.HCM xác nhận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Minh Hòa (20 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) và Trần Quốc Dũng (30 tuổi, trú Q.Bình Thạnh) về hành vi cướp giật tài sản.

Theo lãnh đạo Công an Q.5, từ đầu tháng 2 Công an Q.5 xác định có một nhóm đối tượng chuyên sử dụng xe gắn máy phân khối lớn, xe “độ” để cướp giật tài sản trên đường phố quanh khu vực chợ An Đông nên đã lập chuyên án để theo dõi, triệt phá.

Ngày 15-2, các nghi can trong băng nhóm này đã giật túi xách của một phụ nữ trên đường An Dương Vương, Q.5 rồi tẩu thoát. Sau đó, các nghi can tiếp tục giật dây chuyền của một người đàn ông Việt kiều Mỹ cũng trên đường An Dương Vương.

Qua xác minh biển số xe cũng như nhận dạng của nạn nhân và nhân chứng, Công an Q.5 xác định Hòa và Dũng là người tham gia cướp giật nên đã bắt giữ. Theo Công an Q.5, ngoài Hòa và Dũng còn một thành viên khác trong băng nhóm này hiện đang bỏ trốn.

Trần Minh Hòa là người tham gia chạy xe lạng lách bị Công an Q.Bình Thạnh lập biên bản, thu giữ xe vào cuối tháng 3-2011. Sau đó Hòa đã bỏ 15 triệu đồng, thông qua nhiều người hối lộ thượng úy Huỳnh Minh Đức (đội CSGT trật tự phản ứng nhanh Công an Q.Bình Thạnh - đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân, bị khởi tố, bắt tạm giam) để lấy chiếc xe này ra. Vụ việc đã được phản ánh trong bài viết “CSGT giải cứu xe đua trái phép” (Tuổi Trẻ ngày 10-7-2011).

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên