19/02/2012 07:12 GMT+7

Bắt 6 nghi can người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 18-2, Công an Q.1, TP.HCM đã chuyển giao sáu nghi can là công dân một quốc gia châu Á cho Phòng an ninh điều tra Công an TP tiếp tục điều tra làm rõ hành vi dùng thẻ tín dụng giả thanh toán tiền mua máy tính bảng tại một cửa hàng máy tính trên đường Tôn Thất Tùng, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1.

Theo Công an Q.1, khoảng 15g ngày 17-2 hai người đàn ông tên Saravanan Navanithan (22 tuổi) và Shankaran Shamugam (29 tuổi) tới cửa hàng máy tính mua một máy tính bảng trị giá hơn 18 triệu đồng.

Khi thanh toán, Saravanan Navanithan dùng một thẻ Visa để thanh toán nhưng thẻ này báo lỗi, không thanh toán được. Saravanan tiếp tục đưa ra thẻ thứ hai cũng bị báo lỗi. Thấy hai thẻ bị báo lỗi, không thanh toán được nên Shankaran Shamugam đưa ra thẻ Visa thứ ba để thanh toán. Chiếc thẻ này được chấp nhận nhưng thấy thái độ khả nghi của hai vị khách nước ngoài, nhân viên cửa hàng đã báo cho phía ngân hàng để bí mật kiểm tra thông tin chủ thẻ.

Nhân viên của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh 3 đã kiểm tra, phát hiện thông tin trên chiếc thẻ này không đúng với thông tin của chủ thẻ trong hệ thống dữ liệu, ngân hàng phát hành thẻ cũng không đúng nên báo nhân viên cửa hàng giữ cả hai vị khách lại chờ công an tới. Khi lực lượng công an có mặt, kiểm tra thì tiếp tục phát hiện trong người hai đối tượng này có 13 thẻ tín dụng khác. Qua kiểm tra, Công an Q.1 xác định toàn bộ 13 thẻ này đều là giả.

Công an Q.1 và các phòng nghiệp vụ của Công an TP đã khai thác, mở rộng và sau đó phát hiện, bắt khẩn cấp thêm bốn đối tượng cùng là thành viên trong nhóm này. Khám xét một số khách sạn tại Q.1, Q.5 - nơi các đối tượng thuê phòng ở, cơ quan chức năng thu giữ thêm hơn 20 thẻ tín dụng do nhiều ngân hàng khác nhau phát hành nghi là giả.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên