30/12/2011 07:36 GMT+7

Bắt tạm giam hai "kỳ thủ" đỏ đen

H.DƯƠNG - C.QUỐC
H.DƯƠNG - C.QUỐC

TT - Liên quan vụ hai quan chức đánh cờ bạc tỉ, đại tá Phan Hữu Thúy - chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Sóc Trăng - cho biết chiều 29-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Lèo - nguyên phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Sóc Trăng và ông Trần Văn Tân - nguyên giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe loại 3.

Đình chỉ công tác hai quan chức đánh cờ bạc tỉKhởi tố hai “quan” đánh cờ bạc tỉ

Ông Lèo và ông Tân bị khởi tố bị can về hành vi đánh bạc. Một ngày trước đó, cơ quan điều tra đã công bố quyết định khởi tố vụ án “đánh bạc” đối với ông Lèo và ông Tân.

Trong vụ này, cha con Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) và Nguyễn Thanh Truyền là hai nhân vật quan trọng trong việc đòi nợ ông Nguyễn Thanh Lèo. Hiện Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn Thanh Truyền vẫn tiếp tục bị cơ quan điều tra tạm giữ hình sự.

Hùng “cải lương” được hàng xóm và nhiều người ở Sóc Trăng biết đến là một người thường đi xe tay ga loại xịn, có khi đi ôtô đời mới. Bà con hàng xóm biết đến Hùng với cuộc sống của một người nhàn hạ, buổi sáng thường cưỡi xe tay ga lân la cà phê với một số cán bộ và “đại gia” có máu mặt. Hùng được gọi là Hùng “cải lương” vì rất mê cải lương và để tóc dài ngang vai trông như nghệ sĩ. Theo một hàng xóm của Hùng, trước khi trình diện cơ quan điều tra, Hùng đã “xuống tóc” (cắt ngắn).

Một nguồn tin nắm rõ về Hùng cho biết nhân vật này vốn là dân bốc vác ở Phụng Hiệp, Hậu Giang (cũ) và chuyển về sống ở khu vực gần cầu Đen trong những năm đầu thập niên 1990. Theo một số người, Hùng là cao thủ trong hầu hết các vụ đánh bài tiến lên, binh xập xám... Không chỉ vậy, thỉnh thoảng Hùng còn tổ chức cho nhiều con bạc sang Campuchia đỏ đen và đưa một số “chiến hữu” về gia đình bên vợ ở gần đó để tiệc tùng và sát phạt nhau. Ngoài đánh bạc, Hùng còn kiêm luôn nghề đòi nợ thuê.

Hai người con của Hùng cũng có máu cờ bạc như cha, nhất là đá gà độ. Hùng và Truyền đã nhiều lần đến nhà ông Lèo xiết nợ, dọa giết cả nhà khiến ông Lèo hoảng sợ mất ăn mất ngủ, đến cầu cứu cơ quan công an can thiệp.

H.DƯƠNG - C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên