30/12/2011 07:36 GMT+7

Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại: Tòa chưa bày tỏ chính kiến

N.HẬU - V.TR.
N.HẬU - V.TR.

TT - Chiều 29-12, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan báo chí đặt nhiều vấn đề liên quan những vụ việc “nóng”, gây bức xúc trong dư luận thời gian qua như vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại, vụ cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An nhận tiền của đối tượng chạy án...

Trả lời về các vụ việc này, ông Trần Minh Hùng - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết sẽ chuyển các câu hỏi của báo chí đến Viện Kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh.

Vụ nhà báo bị đốt: “Còn nhiều điều hết sức khó hiểu”Vụ nhà báo Hoàng Hùng: Tiếp tục kiến nghị trả hồ sơ điều tra lại

Trao đổi riêng với Tuổi Trẻ, ông Lê Quang Hùng, phó chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Long An, cho biết đến thời điểm này tòa vẫn chưa quyết định đưa vụ án nhà báo Lê Hoàng Hùng (báo Người Lao Động) ra xét xử hay trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Lý do: thẩm phán được giao thụ lý vụ án này bị bệnh tai biến mạch máu não phải nằm viện một thời gian. Thẩm phán này chỉ mới trở lại làm việc và tiếp tục nghiên cứu hồ sơ được hai ngày. Thẩm phán Nguyễn Hòa Bình (người thụ lý vụ án này) nói việc nghiên cứu hồ sơ vụ án sắp xong. Tuần tới, ông sẽ báo cáo lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh Long An toàn bộ vụ việc.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ ruột cố nhà báo Hoàng Hùng) và ban biên tập báo Người Lao Động đã gửi đơn tới các cơ quan trung ương kiến nghị chỉ đạo trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Cả bà Nga và ban biên tập báo Người Lao Động đều cho rằng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An chỉ truy tố một mình Trần Thúy Liễu là bỏ lọt tội phạm.

Còn vụ ông Nguyễn Đức Thường (cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An) nhận 10 triệu đồng của Lê Văn Phổ (nhân vật lừa chạy án có mặt trong cuộc nhậu trên phà làm một cô gái chết đuối đầy tai tiếng) được viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An Đinh Văn Sang trả lời chung chung là chờ kết luận của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Xử lý ông Thường thế nào cũng do Viện Kiểm sát nhân dân tối cao quyết định.

N.HẬU - V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên