27/12/2011 17:04 GMT+7

Ẩu đả khi va quẹt xe: lãnh án tù

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 27-12, TAND TP.HCM đã xét xử vụ ẩu đả dẫn đến chết người sau một vụ va quẹt xe nhẹ trên đường Vạn Kiếp, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Tòa đã tuyên phạt Trần Thiện Thanh Phong (19 tuổi, làm nghề sửa xe, ngụ quận Bình Thạnh) 20 năm tù về tội giết người.

nMaITbGJ.jpgPhóng to
Bị cáo Trần Thiện Thanh Phong

Theo cáo trạng, ngày 5-11-2010, Phong đang ở nhà thì nghe anh trai là Trần Thiện Phúc gọi điện về báo bị đụng xe trên đường Vạn Kiếp, quận Bình Thạnh nên chạy xe ra xem. Người va quẹt xe với Phúc là anh Dương Quốc Thắng, một nhân viên bảo vệ đang trên đường đi làm.

Do làm hư xe của Phúc, thỏa thuận bồi thường nhưng không mang theo tiền nên anh Thắng cũng gọi người nhà đến thương lượng đền bù cho Phúc để kịp giờ đi làm. Người nhà của anh Thắng tới đông hơn (gồm 4 người) và trong lúc thương lượng hai bên đã căng thẳng, chửi nhau. Phong thấy vậy đã chạy về nhà cầm con dao giấu vào người rồi quay lại hiện trường.

Lúc này, do bị Phúc chửi, phía người nhà của anh Thắng gồm các ông Dương Quốc Dũng, Dương Quốc Trung đã lao vào đánh Phúc. Thấy anh bị đánh, Phong đã dùng dao rượt đuổi và đâm hai ông Dũng, Trung nhiều nhát. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng ông Dũng đã chết do mất máu, còn ông Trung bị thương tỉ lệ 18%.

Ngày 27-12, TAND TP Cần Thơ đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người do va quẹt xe. Tòa đã tuyên phạt chung thân bị cáo Trần Văn Đức vì tội giết người và buộc phải đền bù hơn 84 triệu đồng tiền mai táng, tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Theo cáo trạng, Bùi Văn Bích điều khiển xe môtô chạy lấn đường nên đã va quẹt, làm hư hỏng xe của anh Nguyễn Thanh Tùng.

Hai bên thống nhất đưa xe đến tiệm sửa xe để sửa chữa. Do không có tiền nên Bích đã điện thoại nhờ Đức đến trả tiền sửa xe giùm. Còn anh Tùng thì nhờ bạn làm chung công ty là Nguyễn Thành Công đến để thương lượng bồi thường.

Đức đến nơi chẳng những không chịu trả tiền sửa xe mà còn gây sự với anh Công và Tùng. Đức đã dùng roi điện rượt đuổi anh Tùng và dùng dao đâm anh Công tử vong.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên