22/12/2011 15:46 GMT+7

Khởi tố hình sự vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 22-12, đại tá Nguyễn Công Nghiệp, phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố hình sự vụ nổ xe Honda Super Dream tại xã Nam Sơn, Quế Võ, TP Bắc Ninh.

* Honda Việt Nam chưa tìm ra lỗi kỹ thuật gây cháy xe

1cWAWj1q.jpgPhóng to
Xe bốc cháy ngùn ngụt ở ngã tư Kim Mã - Liễu Giai (Hà Nội) trưa 12-12 - Ảnh: Quang Thế

Đại tá Nghiệp cho biết thêm Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) vừa có văn bản chính thức kết luận vụ nổ xe có dấu hiệu của một vụ án hình sự. “Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, thu thập các chứng cứ khoa học để làm rõ vụ án trong thời gian sớm nhất” - ông Nghiệp nói.

Trước đó, sáng 1-12, khi chị Nguyễn Thị Quỳnh (có thai ba tháng) điều khiển chiếc xe trên đưa con gái là Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) đi học, bất ngờ chiếc xe phát nổ. Chị Quỳnh tử vong sau đó ít giờ, cháu Vân bị mất bàn chân, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong ngày 13-12.

Chiếc xe Super Dream trên được gia đình chị Quỳnh mua mới đi được hơn 3.000km. Theo thông tin từ đại lý bán chiếc xe này thì chiếc xe được mua ngày 31-3-2011 và chủ xe đã hai lần mang xe đến bảo dưỡng định kỳ. Lần bảo dưỡng gần nhất vào ngày 17-10-2011, nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng không phát hiện chiếc xe này có vấn đề gì bất thường.

Honda Việt Nam chưa tìm ra lỗi kỹ thuật gây cháy xe

Liên quan đến vụ nổ xe Honda Super Dream tại Bắc Ninh, ngày 22-12, ông Koji Onishi - tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam - cho biết Honda Việt Nam đã tiến hành điều tra khả năng gây nổ của chiếc xe. Mặc dù chưa được tiếp cận với chiếc xe bị nổ, Honda Việt Nam đã cố gắng tái hiện các điều kiện gây nổ nhưng không thể tạo ra vụ nổ như vậy.

Ông Koji Onishi cũng cho biết trong lịch sử sản xuất của Honda Việt Nam, công ty này chưa từng ghi nhận trường hợp nổ xe nào như vậy. Honda Việt Nam sẵn sàng hợp tác và trình bày kết quả điều tra cho cơ quan công an nếu được yêu cầu.

Liên quan đến các vụ cháy xe máy gần đây, Honda Việt Nam cho biết đã cố gắng xác nhận tất cả trường hợp sớm nhất có thể và nhận thấy không phải tất cả đều là sản phẩm của Honda.

“Với một số xe máy bị cháy một phần, sau khi kiểm tra chúng tôi kết luận nguyên nhân gây cháy không phải do chất lượng và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm. Với những xe đã cháy hoàn toàn, chúng tôi không thể xác định được nguyên nhân. Cho đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa tìm ra vấn đề kỹ thuật nào của sản phẩm có thể dẫn đến những trường hợp trên” - ông Koji Onishi cho biết.

Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng tuân thủ chặt chẽ theo sách hướng dẫn sử dụng và những hướng dẫn sử dụng xe trên website của hãng này như: kiểm tra chắc chắn không có vật liệu dễ cháy mắc vào bên trong xe hoặc khu vực cổ ống xả, đọc kỹ những hướng dẫn về sử dụng xăng thích hợp, tuân thủ đúng lịch bảo hành định kỳ, không lắp đặt những phụ tùng không chính hãng…

Thông cáo của Honda Việt Nam cũng cho biết trường hợp khẩn khách hàng có thể liên hệ với hãng theo số điện thoại miễn phí 18005555 và 18008001. Những thắc mắc của khách hàng sẽ được chuyển đến các bộ phận chức năng của Honda Việt Nam để giải quyết kịp thời.

Tin, bài liên quan:

Vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh: bé gái đã tử vongMối lo cháy nổ xe máyHonda Việt Nam sẵn sàng hợp tác với cơ quan công anKhông có dấu vết thuốc nổ tại hiện trườngVụ nổ xe máy tại Bắc Ninh: Xe mới chạy 3.000km

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên