21/12/2011 23:03 GMT+7

Gia hạn tạm giữ nhân viên "rút ruột" hãng hàng không

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Ngày 21-12, nguồn tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45B) Bộ Công an cho biết đã gia hạn tạm giữ hình sự đối với Lữ Cẩm Hy (27 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) để điều tra về việc Hy cùng Phó Vy Nhất và Diệp Kinh Chi đã “rút ruột” của Hãng hàng không China Airlines gần 6 triệu USD.

Hãng hàng không bị nhân viên “rút ruột” gần 6 triệu USD

Cùng ngày, C45B cũng mời đại diện của Hãng hàng không China Airlines tại Việt Nam tới làm việc, cung cấp các hồ sơ giấy tờ liên quan tới việc hãng này bị “rút ruột” gần 6 triệu USD.

Kể về chuyên án đặc biệt này, đại úy Trịnh Ngọc Dương, đội trưởng - phụ trách phía Nam của phòng điều tra trọng án (phòng 8) thuộc C45B, cho biết giữa tháng 12, phòng 8 nhận được thông tin về một nhóm người có biểu hiện bất minh về tài sản.

Dù chỉ là nhân viên của Hãng hàng không China Airlines, lương tháng 400 - 500 USD nhưng lại đi xe hàng tỉ đồng, có khối tài sản khổng lồ kèm theo. Qua xác minh, phòng 8 phát hiện hãng hàng không - nơi nhóm người này làm việc - bị làm giả chứng từ, “rút ruột” tới gần 6 triệu USD. Chuyên án được lập ra, mọi di chuyển của những người có liên quan đều được theo sát.

Dường như phát hiện được lực lượng công an đang theo dõi, những người này liên tục di chuyển, tắt điện thoại và có dấu hiệu tẩu tán tài sản, bỏ trốn ra nước ngoài. Tất cả cán bộ của phòng 8 được huy động để đeo bám, theo dõi 3 nghi can này.

Khối tài sản khổng lồ gồm nhiều lô đất biệt thự, căn hộ cao cấp, sổ tiết kiệm trị giá hàng tỉ đồng, xe hơi đắt tiền, các quán cà phê, phòng tranh, của hàng kinh doanh của nhóm này đã được phòng 8 thống kê đầy đủ, ngăn chặn bí mật không để các nghi can tẩu tán.

Chiều 17-12, khi thu thập đủ tài liệu chứng cứ chứng minh những người liên quan tới việc “rút ruột” tiền của hãng hàng không, lệnh phá án được lãnh đạo C45B đưa ra. Ngay khi đó, tổ công tác đeo bám Lữ Cẩm Hy đã có mặt, bắt giữ Hy tại nhà riêng.

Khi bắt giữ và khám xét, ban chuyên án thu được hơn 10 sổ tiết kiệm, một lượng lớn tiền, vàng, USD, tiền nhân dân tệ…, hầu hết số tài sản này Hy đều nhờ người khác đứng tên. Ngay sau khi bắt giữ Hy, Nhất và Chi gần như cùng lúc “biến mất”.

Trong ngày 18-12, bằng nhiều biện pháp, phòng 8 đã bắt giữ được Diệp Kinh Chi và ngày 19-12, bắt giữ Phó Vy Nhất. Khi bắt giữ hai người này, phòng 8 thu giữ 4 xe hơi trị giá khoảng 10 tỉ đồng, giấy chủ quyền của nhiều nhà đất và lượng lớn tiền, vàng, USD.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên