12/12/2011 14:04 GMT+7

Lại hoãn xử vụ án nhận hối lộ Trần Kim Long

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Sáng 12-12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xem xét đơn kháng cáo của bị cáo Trần Kim Long, nguyên chủ tịch UBND quận Gò Vấp.

Nguyên chủ tịch UBND quận "khiếu nại" về bối cảnh nhận hối lộ

Tuy nhiên, trong phần thủ tục khai mạc phiên tòa, luật sư Phạm Công Út, người bào chữa của Trần Kim Long trong vụ án này, đã đề nghị hội đồng xét xử cho hoãn tòa vì vắng mặt nhiều nhân chứng trong vụ án.

cuZH3axj.jpgPhóng to
Phiên tòa xét xử nguyên chủ tịch Trần Kim Long lại bị hoãn - Ảnh: C.Mai

Tại cấp sơ thẩm, ông Long đã bị TAND TP.HCM tuyên phạt 30 năm tù cho ba tội danh “nhận hối lộ”, “đưa hối lộ” và “lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi".

Theo luật sư, ông Long kêu oan nên việc xem xét bị cáo có bị oan, bản án 30 năm tù mà cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo có đúng không cần phải được thẩm vấn làm rõ.

Trong khi đó, tòa chỉ triệu tập được một mình Dương Công Hiệp, nguyên phó Phòng Quản lý đô thị quận Gò Vấp (đồng phạm với ông Long trong vụ án này). Những nhân vật còn lại như: Phạm Thị Tuyết Lan (người thu gom đất đai), Lê Minh Châu, Hồ Tùng Lâm (giám đốc, phó giám đốc Công ty địa ốc Gò Môn), Nguyễn Minh Hoàng (đồng phạm vụ chạy án cùng với ông Long) vắng mặt.

Đại diện VKS phúc thẩm cũng đồng ý với đề nghị này của luật sư nên hội đồng xét xử đã tuyên hoãn phiên tòa. Phiên tòa phúc thẩm sẽ được tiến hành vào ngày khác.

Phiên tòa phúc thẩm này đáng lẽ đã được xét xử vào ngày 28-10-2011 nhưng cũng bị hoãn.

Vụ án tham nhũng của nguyên chủ tịch quận Gò Vấp kéo dài đã nhiều năm nay vẫn chưa được xét xử xong. Bản án 30 năm tù hiện nay với ông Long là bản án sơ thẩm lần thứ 3 xét xử bị cáo.

Năm 2007, bản án sơ thẩm lần thứ nhất của TAND TP.HCM đã tuyên Trần Kim Long 25 năm tù (ba tội danh), bản án này sau đó đã bị cấp phúc thẩm tuyên hủy.

Đến tháng 6-2010, TAND TP.HCM xử lại lần hai, tuyên phạt ông Long 26 năm tù (nhưng chỉ còn hai tội danh). Bản án này một lần nữa bị TAND Tối cao tuyên hủy. Đến tháng 7-2011, TAND TP.HCM xét xử lần 3, tuyên phạt ông Long 30 năm tù cho ba tội danh.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên