30/11/2011 20:21 GMT+7

Lãnh 7 năm tù vì chiếm đoạt vé số độc đắc 1,5 tỉ đồng

C.MAI
C.MAI

TTO - Trong phiên xử ngày 30-11, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Thủy (38 tuổi, thợ làm móng, ngụ quận 8, TP.HCM) 7 năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tài sản mà Thủy chiếm đoạt là tấm vé số trúng giải độc đắc trị giá 1,5 tỉ đồng của chị Trần Thị Hoa, bạn hàng xóm của Thủy.

Bị cáo Thủy thừa nhận ngày 29-4, Thủy sang nhà chị Hoa chơi. Thấy người bán vé số dạo, Thủy gọi vào dò mấy tờ vé số mà mình mua. Nhân tiện, chị Hoa đưa cho Thủy dò hộ tấm vé số mà chị Hoa mua buổi sáng (của tỉnh Vĩnh Long, loại 10.000 đồng/tờ). Khi dò số, phát hiện tấm vé số của chị Hoa đã trúng giải độc đắc 1,5 tỉ đồng, Thủy nảy sinh ý định chiếm đoạt tấm vé số này của chị Hoa nên nói với chị Hoa là vé số của chị không trúng. Chị Hoa tin tưởng nên không nói gì.

Thủy đem tấm vé số chiếm đoạt được của chị Hoa đến đại lý để đổi thưởng, được đại lý chi trả số tiền 45,5 triệu đồng và 61.400 USD (tương đương hơn 1,3 tỉ đồng do phải trừ thuế thu nhập).

Được người bán vé số dạo quay lại thông báo trúng số, chị Hoa mới biết mình trúng độc đắc nên đòi Thủy trả lại vé. Thủy nói vé số của chị Hoa không trúng nên Thủy đã vứt vào thùng rác rồi. Chị Hoa đã trình báo công an.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên