31/08/2011 16:47 GMT+7

Đã bắt được Lê Văn Luyện

M.Q
M.Q

TTO - Chiều 31-8, cơ quan công an đã bắt được Lê Văn Luyện - nghi can thảm sát 3 người trong vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang. Luyện bị bắt tại khu vực đồn biên phòng Na Hinh ở Lạng Sơn.

Read this on Tuoitrenews.vnVụ cướp ở Bắc Giang: Bắt 1 người liên quanCướp tiệm vàng, 3 người chết thảmXác định một nghi phạm cướp tiệm vàng tại Bắc GiangKhởi tố bị can, truy nã đặc biệt Lê Văn Luyện

DUNJAj3L.jpgPhóng to
Lê Văn Luyện (giữa) khai những lời đầu tiên sau khi bị bắt
QHk6QAlZ.jpg
Đồn biên phòng Na Hình
nEdVwCGY.jpg
Đường vào Đồn biên phòng Na Hình - nơi Lê Văn Luyện bị bắt - Ảnh: Anh Quang

Vào khoảng 16g30 chiều nay 31-8, lực lượng của Ban chuyên án điều tra vụ “giết người, cướp tài sản” xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Bích, Phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang phối hợp với lực lượng biên phòng Lạng Sơn đã bắt được nghi can Lê Văn Luyện (18 tuổi, trú tại thôn Sơn Định 2, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam) tại khu vực Đồn biên phòng Na Hình, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Một lãnh đạo Ban chỉ đạo chuyên án khẳng định với Tuổi Trẻ người bị bắt giữ chính xác là Lê Văn Luyện và cơ quan công an đang làm các thủ tục di lý nghi can này về Bắc Giang để điều tra, mở rộng vụ án.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, xác định biến động của nghi can Lê Văn Luyện và các mối quan hệ mà Luyện có thể nhờ vả hoặc liên hệ để lẩn trốn, cơ quan công an đã xác định Luyện di chuyển lên khu vực Lạng Sơn để tẩu thoát sang Trung Quốc.

Ngay sau khi có lệnh truy nã, cơ quan công an đã thông báo đến các lực lượng biên phòng, cửa khẩu để phối hợp truy bắt.

Đến ngày 31-8, nhiều thông tin cho thấy Luyện có thể đã trốn sang Trung Quốc tại khu vực biên giới huyện Văn Lãng nên các mũi trinh sát đồng loạt hướng về nơi này.

Phối hợp với lực lượng của Đồn biên phòng Na Hình, huyện Văn Lãng, cơ quan công an đã xác định Luyện xuất hiện trong khu vực biên giới. Các đơn vị phối hợp đã tìm cách đón lõng Luyện để khi xuất hiện trên lãnh thổ Việt Nam thì lực lượng bộ đội biên phòng bắt giữ.

Vào khoảng 16g30, Luyện đã bị các trinh sát của Đồn biên phòng Na Hình bắt giữ được, bàn giao cho lực lượng của Ban chuyên án để di lý về Bắc Giang điều tra làm rõ.

Ks8yh5GB.jpgPhóng to
Lê Văn Luyện viết lời khai
WtVUhFDZ.jpgPhóng to
Lê Văn Luyện tại cơ quan công an
03NtuKKB.jpgPhóng to
Lê Văn Luyện viết lời khai - Ảnh: Anh Quang

Cho đến tối 31-8, Lê Văn Luyện vẫn được cơ quan điều tra hỏi cung nhanh nhằm xác định vụ thảm án tại tiệm vàng Ngọc Bích do một mình Lê Văn Luyện hay còn có đồng phạm tham gia.

Được biết, Lê Văn Luyện thừa nhận mình là người duy nhất gây ra vụ án giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Ngọc Bích với mục đích lấy tiền vàng.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn tình nghi có khả năng Lê Văn Luyện còn có đồng phạm khác đang lẩn trốn nên tiếp tục khai thác điều tra.

Tối 31-8, trung tướng Phạm Quý Ngọ, thứ trưởng Bộ Công an đã gửi điện khen các đơn vị đã đạt thành tích xuất sắc bắt giữ được nghi can Lê Văn Luyện gồm các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Công an tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn và đặc biệt là Đồn biên phòng Na Hình – Lạng Sơn.

Để ghi nhận bước đầu chiến công của các lực lượng, lãnh đạo Bộ Công an quyết định thưởng nóng cho Đồn Biên phòng Na Hình – Lạng Sơn 50 triệu đồng; các đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Công an huyện Lục Nam, Văn Lãng, Phòng PC45 Lạng Sơn, PC45 và PC54 CA Bắc Giang mỗi đơn vị 5 triệu đồng.

Lãnh đạo bộ cũng giao Ban chỉ đạo chuyên án, Ban chuyên án tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tập trung khai thác đối tượng để làm rõ toàn bộ vụ án; quá trình thực hiện phải đảm bảo bí mật điều tra, không được bức cung, nhục hình hoặc để đối tượng thông cung, trốn trại, tự sát...

M.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên