29/06/2011 17:49 GMT+7

Một người Nigeria lãnh án chung thân vì buôn ma túy

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Bản án tù chung thân về hai tội mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy đã được TAND TP.HCM tuyên ngày 29-6 đối với Ben Blessed (31 tuổi, người Nigeria).

Truy tố 3 bị can người Nigeria vận chuyển ma túy

Đồng hương của Ben là Anyanwu Chima Stanley (33 tuổi) bị Tòa tuyên phạt 30 năm tù về hai tội vận chuyển và tàng trữ ma túy; Ozogu John (31 tuổi) lãnh 20 năm tù về tội vận chuyển ma túy.

Liên quan vụ án này, Phạm Thị Thanh Trang (34 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM, bạn gái của Ozogu John) cũng lãnh 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, các bị cáo người Nigeria đã nhập cảnh vào Việt Nam, sau đó ở lại trái phép và kết thân với một số phụ nữ Việt Nam sống đơn thân, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn để dụ dỗ những người này tham gia vào đường dây mua bán, vận chuyển ma túy ra nước ngoài.

Ben chủ mưu cầm đầu đường dây này, đã liên hệ với những người ở nước ngoài để tìm nguồn cung cấp, bán ma túy. Các bị cáo khác đã giúp sức bằng cách giấu heroin trong cuốn sổ, đáy dép, cúc áo, đáy vali... để vận chuyển từ Pakistan về Việt Nam, sau đó đưa sang Trung Quốc tiêu thụ.

Ngày 21-7-2009, Phạm Thị Thanh Trang nhận của Ben quyển sổ có chứa 692 gram heroin để giao cho một phụ nữ khác chuẩn bị đem sang Trung Quốc bán thì bị bắt quả tang.

Cơ quan điều tra xác định một số phụ nữ Việt Nam khác (như bạn gái của Ben) đã bị lôi kéo vào đường dây nhưng có hành vi thành khẩn giao nộp tang vật, không biết việc cất giấu, buôn bán ma túy của các bị cáo nên không xử lý hình sự.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên