21/08/2010 14:40 GMT+7

Truy tố 3 bị can người Nigeria vận chuyển ma túy

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Ngày 21-8, tin từ viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết cơ quan này đã ban hành cáo trạng vụ án “mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma túy” xảy ra tại TP.HCM, truy tố 4 bị can ra trước pháp luật.

Bắt nhóm vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Các bị can bị truy tố gồm Ben Blessed (sinh năm 1980, quốc tịch Nigeria), Anyanwu Chima Stanley (sinh năm 1978, quốc tịch Nigeria), Ozogu John (sinh năm 1980, quốc tịch Nigeria) và Phạm Thị Thanh Trang (sinh năm 1977, trú tại Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM).

Vụ án được cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an triệt phá vào ngày 21-7-2009. Vào thời điểm này, tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phát hiện tại khách sạn Gia Phú (778/9 Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) có một người nghi vấn. Kiểm tra người này, cơ quan công an xác định là Phạm Thị Thanh Trang đang có hành vi vận chuyển một cuốn sổ bìa cứng, bên trong có hai túi nilon màu đen chứa chất bột màu trắng nghi heroin, một đôi dép da màu nâu nhạt, trong đế dép có hai túi nilon nghi heroin và một số tài liệu liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Thị Thanh Trang khai tất cả những tang vật cơ quan công an thu được đều do Ozogu John và Ben Blessed đưa cho Trang để chuyển cho một người phụ nữ khác mang đi Trung Quốc. Cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp đối với Ozogu John và Ben Blessed, thu giữ nhiều tài liệu liên quan khác.

Cùng thời điểm này, tại số E14, ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM, cơ quan điều tra đã phát hiện, bắt quả tang Chima Stanley đang tàng trữ một đôi dép màu nâu, bên trong có chứa chất bột trắng nghi heroin và một số tang vật khác.

Ngay hôm sau, cơ quan điều tra khám xét nơi ở của Bùi Thị Hồng Hạnh (bạn gái của Ben Blessed), Hạnh đã chủ động giao nộp 68 cúc áo, bên trong có chứa chất bột trắng nghi heroin. Hạnh khai số cúc áo trên và một số tài liệu khác là do Ben Blessed đưa cho Hạnh nhờ cất giữ.

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an xác định Ben Blessed là người cầm đầu trong đường dây vận chuyển trái phép ma túy từ Pakistan về Việt Nam, sau đó thuê người vận chuyển sang Trung Quốc để bán kiếm lời. Trong đó Ben Blessed là chủ mưu, các bị can còn lại là đồng phạm trong việc vận chuyển trái phép 692,9 gam heroin.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên