15/04/2011 19:45 GMT+7

Truy tố cha dượng và mẹ bé Như Ý

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Ngày 15-4, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết đã hoàn tất cáo trạng và có quyết định truy tố Lê Thành Tám và Nguyễn Thị Xuân Lan về tội cố ý gây thương tích đối với bé Nguyễn Như Ý.

Read this on Tuoitrenews.vnBé 9 tháng tuổi bị hành hạ dã man

wRLNgpXz.jpgPhóng to
Lê Thành Tám đã bị bắt giam - Ảnh: Đức Vịnh

Theo cáo trạng, năm 2002 Nguyễn Thị Xuân Lan (30 tuổi, ngụ ấp Long Thành A, Long Hậu, Lai Vung, Đồng Tháp) kết hôn với Huang Jun Fang (47 tuổi, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc).

Đầu năm 2003, Xuân Lan xuất cảnh sinh sống cùng chồng nhưng hộ khẩu vẫn còn tại ấp Long Thành, xã Long Hậu; đến tháng 9-2006 xin thôi quốc tịch VN và năm 2007 thì được cấp hộ chiếu Đài Loan với tên Ruan Chun Lan.

Ở Đài Loan do gia đình không hạnh phúc nên Xuân Lan sống độc thân, bỏ đi làm công nhân, sau đó chung sống với một thanh niên khác là Leo Chin Sẹo.

Tháng 3-2009 khi có thai với Sẹo, Xuân Lan về VN sống ở nhà cha mẹ ruột tại xã Long Hậu; trong thời gian đó Sẹo có qua thăm vài lần. Ngày 12-12-2009, Xuân Lan sinh con gái, đặt tên là Nguyễn Như Ý, trong giấy khai sinh làm tại xã chỉ khai tên mẹ, không tên cha.

PiU5K5dP.jpgPhóng to
Nguyễn Thị Xuân Lan tại cơ quan điều tra - Ảnh: Đức Vịnh

Còn Lê Thành Tám (35 tuổi, thường trú ấp Tân Thạnh, xã Hòa Thành, Lai Vung) vốn đã lập gia đình nhưng từ tháng 7-2009 sống chung như vợ chồng với Xuân Lan ở nhà cha mẹ ruột Xuân Lan. Thấy Như Ý hay khóc, Tám bảo bé bị ma nhập nên phải để Tám… chữa trị, Xuân Lan đồng ý.

Chiều 14-8-2010, Tám “chữa” cho bé bằng cách liên tục dùng cằm của mình ấn mạnh nhiều lần vào hai gò má, hai tay vò sát, bụm miệng, đè mặt, đánh… làm bé đau, khóc dữ dội đến khi kiệt sức. Trong khi đó nghe lời Tám, người mẹ dùng điện thoại của mình quay lại cảnh này.

Bị đánh đập nhiều lần, thân thể bé Như Ý bị nhiều vết bầm tím và lở loét nặng.

Ngày 16-9, đoàn công tác xã Long Hậu đến vận động đưa trẻ đi tiêm ngừa phát hiện Như Ý bị thương tích đầy mình nên đưa bé đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp. Ngày 2-10-2010 bé xuất viện, được gia đình bà Nguyễn Thị Bảy (cô ruột Xuân Lan) nuôi dưỡng, với sự theo dõi, hỗ trợ của đoàn thể địa phương.

vSllQLYm.jpgPhóng to
Bé Như Ý với thương tích đầy thân thể do bị cha dượng và mẹ ruột hành hạ - Ảnh: Đức Vịnh

Giám định pháp y kết luận Như Ý bị nhiều sẹo và vết thương phần mềm ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ, tỉ lệ thương tật 25%, loại thương tật vĩnh viễn. Trong quá trình điều tra, công an đã thu giữ 1 điện thoại di động của Xuân Lan dùng quay cảnh Tám “trị bệnh” đối với Như Ý.

Theo kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra, đây là vụ án cố ý gây thương tích và hành hạ con. Tám là người khởi xướng và bảo Xuân Lan tham gia. Hành vi của hai bị can này rất nguy hiểm đến sức khỏe, đến sự phát triển thể chất và tinh thần đối với đứa trẻ mới 9 tháng tuổi. Tám phạm tội cố ý gây thương tích với vai trò chủ mưu, còn Xuân Lan phạm tội hành hạ con và cố ý gây thương tích, đồng phạm với Tám.

Dù có quốc tịch Đài Loan nhưng Xuân Lan không có đơn yêu cầu đại sứ quán, lãnh sự quán nước ngoài can thiệp và cử người phiên dịch trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Tháp quyết định truy tố hai bị can này về tội cố ý gây thương tích theo khoản 2 điều 104 Bộ luật hình sự.

Bé Như Ý hiện đang được gia đình bà Nguyễn Thị Bảy (cô ruột bà Lan) nuôi dưỡng với sự hỗ trợ của đoàn thể, chính quyền địa phương và đông đảo bạn đọc Tuổi Trẻ.

Theo bạn, người mẹ ruột hành hạ bé Như Ý là do:
Một cách trả thù người chồng Đài LoanĐể tự do sống với chồng mớiBản tính dã man, có vấn đề tâm lýLý do khác
ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên