17/01/2011 19:30 GMT+7

Thêm bốn "đinh tặc" vào tù

ANH THOA
ANH THOA

TTO - Chiều 17-1, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tuyên phạt Lê Văn Khôi (19 tuổi, Hà Nam) và Phạm Tuấn Anh (20 tuổi, Thanh Hóa) 18 tháng tù giam, Lê Xuân Trọng (28 tuổi, Bình Thuận) 30 tháng tù giam, Lê Xuân Chín (25 tuổi) 24 tháng tù giam vì tội “cố ý làm hư hỏng tài sản”.

D0fr7Itb.jpgPhóng to
Các "đinh tặc" tại phiên tòa - Ảnh: ANH THOA
Video clip "Tuyên án nhóm đinh tặc thứ 2 tại Bình Dương" - Nguồn: TVO

Theo cáo trạng, tháng 2-2010 Lê Xuân Trọng mở tiệm sửa mô tô Quang Tiến tại số 98 đại lộ Bình Dương (tổ 4, khu 7, phường Phú Hòa, TX Thủ Dầu Một, Bình Dương). Do tiệm sửa xe vắng khách nên những người bán ruột xe chỉ Trọng cách rải đinh để “bẫy” người đi đường. Sau đó, Trọng được những người bán ruột xe này cung cấp đinh.

Tại cơ quan điều tra, Trọng khai nhận đã nhiều lần điều khiển xe máy 60L-8672 rải đinh trên đại lộ Bình Dương và thu 50.000 đồng khi thay mới ruột xe.

"Đinh tặc" lãnh 24 tháng tù“Đinh tặc” vẫn lộng hành

Khoảng tháng 5-2010, Lê Xuân Chính (em ruột Trọng) - chủ tiệm sửa xe Chính Nam tại khu phố Bình Hòa (thị trấn Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương) và Lê Văn Khôi (học nghề tại tiệm sửa xe của Chính) đến tiệm sửa xe Quang Tiến và được Trọng chỉ cách rải đinh. Khôi đã đi mua thép phế liệu cắt thành những miếng tam giác có kích thước 5x10cm và mang rải trên đại lộ Bình Dương đoạn từ KCN VSIP đến cây xăng số 4.

Ngày 4-7-20010, Trọng rủ Anh cùng tham gia.

Ngày 14-8-2010, Trọng về quê nên nhờ Chính đến tiệm sửa xe Quang Tiến trông coi. Chính dẫn theo Khôi cùng đến tiệm sửa xe Quang Tiến ở. Trưa 20-8, Khôi điều khiển xe máy mang đinh rải trên đại lộ Bình Dương thì bị đội phòng chống tội phạm Phú Hòa bắt quả tang. Tại hiện trường, Khôi đang cầm gần 100 miếng thép hình tam giác.

Tại phiên toàn, Khôi thừa nhận: vì tiệm sửa xe vắng khách nên rải đinh để có khách. Bị cáo không nhớ số người bị hại, chỉ biết nhiều.

Tòa nhận định đây là thủ đoạn đê hèn, móc túi, kiếm tiền trên nỗi đau của người khác. Hành vi này không chỉ hủy hoại mà còn gieo rắc tội ác cho người đi đường.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của các bị cáo có thể gây nguy hại cho xã hội, cho nhiều phương tiện tham gia lưu thông và gây hoang mang cho người dân. Bị cáo Trọng là người chủ mưu, cầm đầu. Cả ba bị cáo còn lại đều đều tham gia rất tích cực nên cần xử lý nghiêm.

Đây là nhóm “đinh tặc” thứ hai bị đưa ra xét xử tại Bình Dương. Trước đó ngày 11-1, “đinh tặc” Nguyễn Văn Công (20 tuổi, quê Ninh Bình) đã bị tòa án này xử 24 tháng tù giam về tội danh trên.

ANH THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: dinh tac