23/11/2010 07:02 GMT+7

Đoạn video clip bắt mại dâm không được lưu trong hồ sơ vụ án

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 22-11, thượng tá Nguyễn Quốc Tiến - trưởng Công an thị xã Cẩm Phả (Quảng Ninh) - xác nhận với Tuổi Trẻ đoạn video clip bắt mại dâm tại nhà nghỉ Quang Dũng xuất hiện trên mạng Internet những ngày qua không được lưu trong hồ sơ vụ án này.

Clip bắt mại dâm: ai vi phạm?Kiểm tra clip bắt mại dâm tung trên mạngTạm đình chỉ công tác 7 cán bộ công an tham gia bắt vụ án mại dâm

Về việc xử lý cán bộ sai phạm, ông Tiến cho biết hiện đoàn công tác của thanh tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang xác minh làm rõ trách nhiệm từng cá nhân liên quan. Công an thị xã Cẩm Phả cũng đang khẩn trương làm rõ ai là người đã đưa đoạn clip này lên mạng Internet để xử lý. Tuy nhiên, đến cuối ngày 22-11, cơ quan công an vẫn chưa xác định được.

Theo ông Nguyễn Quốc Tiến, việc công an quay clip, chụp ảnh chỉ phục vụ cho đấu tranh hành vi vi phạm của hai khách mua dâm và hai gái mại dâm. Sau khi cả bốn người thừa nhận vi phạm, cán bộ công an phải xóa đoạn clip hoặc ảnh đi. Tuy nhiên, những cán bộ, chiến sĩ này đã không xóa dẫn đến việc phát tán sau này.

Ông Tiến khẳng định toàn bộ ảnh và clip đều không lưu trong hồ sơ vụ án môi giới mại dâm liên quan đến nghi can Đặng Thị Huyền. Vụ án này vẫn đang được tiếp tục điều tra để xử lý trước pháp luật.

Về vụ việc trên, luật sư Trần Đình Triển (Đoàn luật sư Hà Nội) nhận định cơ quan điều tra cần làm rõ ai là người tung đoạn clip lên mạng để xử lý.

Theo ông Triển, nếu cán bộ công an bắt quả tang vụ mại dâm đã quay phim, chụp ảnh thì mọi đoạn phim, ảnh và các tài liệu thu giữ đều là chứng cứ của vụ án. Đã là tài liệu chứng cứ thì phải đưa vào hồ sơ và quản lý theo chế độ bảo quản hồ sơ, chứng cứ. Việc không lưu trong hồ sơ và đoạn clip sau đó bị đưa lên mạng cho thấy có dấu hiệu vi phạm quy trình nghiệp vụ công an.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 22-11, thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến - phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm kiêm cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - cho biết lãnh đạo Bộ Công an thống nhất giao Công an Quảng Ninh điều tra, xử lý và báo cáo vụ việc này lên bộ.

Một nguồn tin khác cho Tuổi Trẻ biết không loại trừ khả năng Cơ quan điều tra hình sự của Viện KSND tối cao sẽ vào cuộc vì vụ việc này có dấu hiệu vi phạm các quy trình tố tụng hình sự.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên