10/08/2010 16:49 GMT+7

Nguyễn Đức Nghĩa kháng án

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Hôm nay 10-8, tin từ trại tạm giam số 1 Hà Nội cho biết phạm nhân Nguyễn Đức Nghĩa bị tuyên án tử hình trong vụ án “xác chết không đầu” đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án của phiên tòa sơ thẩm.

tsRsoSJT.jpgPhóng to
Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên tòa sơ thẩm

Trong đơn kháng án, Nguyễn Đức Nghĩa xin được xem xét lại việc bị khép tội giết người với tình tiết tăng nặng do thực hiện tội phạm một cách man rợ.

Trước đó, tại phiên tòa xét xử vụ án “xác chết không đầu”, hội đồng xét xử đã làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Đức Nghĩa đâm chết người yêu từ phía sau, sau đó cắt đầu, giấu xác nạn nhân để phi tang, đồng thời cướp toàn bộ tài sản của nạn nhân Nguyễn Phương Linh.

Tại phiên tòa này, Nguyễn Đức Nghĩa đã thừa nhận hoàn toàn hành vi phạm tội của mình. Nói lời sau cùng trước tòa, Nguyễn Đức Nghĩa đã gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân Nguyễn Phương Linh, đến gia đình Hoàng Thị Yến (người yêu của Nghĩa bị tuyên phạt 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và thử thách 30 tháng về tội không tố giác tội phạm) và gia đình mình.

Nguyễn Đức Nghĩa thừa nhận tại tòa với tội ác của mình có chết cũng không hết tội và không có ý định kháng án. Thậm chí, trước khi phiên tòa diễn ra, Nghĩa còn có đơn xin được chết để đền tội.

Luật sư Ngô Ngọc Thủy, bảo vệ quyền lợi cho Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên tòa sơ thẩm, cho biết việc Nguyễn Đức Nghĩa kháng án sẽ kéo dài thời gian thi hành án, điều này sẽ giúp gia đình được thăm nuôi Nghĩa nhiều hơn. Sau phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án, nếu bị tuyên y án tử hình, Nguyễn Đức Nghĩa vẫn còn cơ hội được gửi đơn xin ân xá lên Chủ tịch nước.

Tin bài liên quan:

Tuyên án tử hình Nguyễn Đức NghĩaNguyễn Đức Nghĩa xin nhận mức án cao nhấtHôm nay, xét xử nghi can giết người yêu cũTìm thấy phần thi thể nghi của nạn nhân Phương LinhĐề nghị truy tố Nguyễn Đức Nghĩa tội giết người, cướp củaVụ giết người, chặt đầu phi tang: Nguyễn Đức Nghĩa bị khởi tố hai tộiBắt khẩn cấp nghi phạm giết người tại tầng thượng chung cưTruy tố bị can giết bạn gái ở khung hình phạt tử hìnhTruy tố kẻ chặt đầu người yêu ở khung hình phạt tử hình

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên