01/04/2010 19:17 GMT+7

Khởi tố vụ án cháy chung cư 18 tầng tại Hà Nội

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Ngày 1-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân cho biết đã khởi tố vụ án hình sự “vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” theo điều 240 BLHS xảy ra tại công trình tòa nhà chung cư 18 tầng JSC34, Hà Nội.

N7ulHqqU.jpgPhóng to

Chung cư 18 tầng JSC34 bị cháy

Trước đó, chiều tối 10-3, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại tòa nhà này làm hai mẹ con chị Vương Lan Phương (43 tuổi, ở căn hộ 1810) và con trai Lưu Gia Minh (10 tuổi) tử nạn và 4 người khác bị thương nặng.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội đã huy động gần chục xe chữa cháy chuyên nghiệp, trong đó có xe thang cao nhất Hà Nội vươn cao được 52m để giải cứu cho hơn 40 nạn nhân bị mắc kẹt trên các tầng cao của tòa nhà.

Vụ cháy được xác định xuất phát từ khu vực đổ rác của tòa nhà, lửa bắt cháy theo đường ống của hệ thống thu rác làm bằng vật liệu composite cốt sợi thủy tinh do Công ty cổ phần Nhựa cốt sợi thủy tinh Mai Động (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cung cấp.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đã mời Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an vào khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn.

Sau khi có kết quả khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn có lỗi của con người, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ.

Theo đánh giá của Phòng cảnh sát PCCC Hà Nội, nguy cơ cháy chung cư cao tầng tại Hà Nội hiện nay rất lớn, trong khi đó năng lực chữa cháy nhà cao tầng của lực lượng chuyên nghiệp có hạn.

Cụ thể, xe thang của PCCC Hà Nội hiện chỉ đảm bảo chữa cháy các tòa nhà cao khoảng 16 tầng trong khi thủ đô có rất nhiều tòa nhà cao tầng, vượt quá năng lực chữa cháy.

Thậm chí, cao ốc Keangnam đang được xây dựng cao đến 70 tầng thì không một xe thang nào có thể chữa cháy được. Mới đây ngày 24-3, công trình này cũng xảy ra một vụ cháy trên tầng 26.

Kiểm tra phòng chống cháy 18 chung cư cao tầngCháy nhà cao tầng: Sơ suất nhỏ, thảm họa lớnGiật mình sau cháyHà Nội: nguy cơ cháy chung cư rất lớnCháy chung cư 18 tầng ở Hà Nội

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên