15/01/2013 11:33 GMT+7

Trung Quốc: 15 tấn dầu thô tràn ra sông

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sự cố xảy ra tại thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông. Nhà chức trách cho biết nội trong hôm nay 15-1 họ sẽ hoàn tất công tác xử lý dầu tràn.

wuE0HDta.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng Trung Quốc khắc phục một sự cố tràn dầu - Ảnh: news.cn

China Daily cho biết vụ việc xảy ra chiều 13-1, sau khi một ống dẫn dầu ở quận Ma Chương, thành phố Trạm Giang bị vỡ, làm hơn 15 tấn dầu thô tràn ra sông Nanxi. Cũng theo tờ báo này, nơi dầu bị tràn chỉ cách hồ chứa Chikan - nguồn nước uống dự phòng của thành phố, khoảng 350m.

Tổng cộng hơn 11.000 người sống trong 9 ngôi làng ở Ma Chương và Chikan bị ảnh hưởng. Một nhóm đặc biệt đã được thành lập để hỗ trợ họ.

Ngày 14-1, chính quyền thông báo đã khống chế được dầu tràn với sự tham gia của hơn 300 cảnh sát và 18 xe cứu hỏa. Một nhóm cứu hộ, gồm 5 xe cứu hỏa, từ Công ty hóa dầu Maoming - đơn vị điều hành đường ống nói trên, cũng tham gia khắc phục sự cố.

Tại hồ chứa Chikan, Cơ quan giám sát môi trường Trạm Giang đã lập năm trạm theo dõi để thu thập mẫu nước kiểm tra mỗi hai giờ. Kết quả cho thấy chất lượng nước ở hồ chứa này an toàn.

Nhà chức trách khẳng định nguồn nước uống của Trạm Giang không bị ô nhiễm và cho biết sẽ hoàn tất việc làm sạch dầu tràn trong sáng nay 15-1.

Tờ Guangzhou Daily đưa tin kết quả điều tra ban đầu cho thấy ống dẫn dầu bị vỡ do bị ăn mòn sau hơn 10 năm nằm dưới lòng đất.

“Chúng tôi kiểm tra đường ống mỗi năm, nhưng do dài khoảng 100km nên rất khó phát hiện sự cố ống dẫn ở một số khu vực”, một quan chức Công ty hóa dầu Maoming nói.

Vị này cũng cho biết sắp tới họ sẽ kiểm tra toàn bộ đường ống và tiến hành sửa chữa, nhưng từ chối tiết lộ thiệt hại kinh tế do vụ tràn dầu.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên