16/03/2012 15:55 GMT+7

Chevron lại gây tràn dầu

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Các quan chức Brazil ngày 15-3 cho biết đã phát hiện dầu rò rỉ trên biển từ vị trí gần một giếng dầu của Tập đoàn dầu mỏ Chevron (Mỹ), nơi 416.000 lít dầu bị rò rỉ hồi năm ngoái.

tU2Q7e1g.jpgPhóng to
Chevron đang đối mặt với khoản phạt 100 triệu USD từ vụ tràn dầu năm ngoái - Ảnh: AP

Theo một phát ngôn viên Cơ quan dầu mỏ quốc gia Brazil (ANP), hiện dầu vẫn đang rò rỉ song chưa rõ quy mô. Bà cho biết sự việc chỉ được phát hiện khi các vệt dầu xuất hiện trên mặt biển.

“Vệt dầu này không xuất phát từ giếng dầu Frade của Chevron do đã được bịt kín, mà dường như xuất phát từ các vết nứt trên đáy đại dương gần giếng dầu này” - bà nói với AP.

Trong một thông cáo chính thức, ANP nói họ sẽ phạt Chevron - đang đối mặt với khoản phạt 100 triệu USD từ vụ rò rỉ trước đó, một khoản tiền do không ngăn chặn vụ rò rỉ dầu mới. Về phần mình, Chevron xác nhận có “một vụ rò rỉ dầu mới ở quy mô nhỏ” và thêm rằng họ đang nỗ lực để thu gom dầu tràn.

Tập đoàn này cũng cho biết chi nhánh của họ tại Brazil đã đề nghị đóng cửa tạm thời hoạt động sản xuất tại giếng dầu Frade để phòng ngừa.

Giếng dầu Frade nằm cách thành phố Rio de Janeiro 370km, hiện cho sản lượng 60.000 thùng/ngày. Chevron nói họ sẽ làm việc với các đối tác để tiến hành nghiên cứu kỹ thuật toàn bộ và thực hiện một nghiên cứu bổ sung nhằm nắm rõ hơn đặc điểm địa lý của khu vực.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên