03/09/2013 07:53 GMT+7

Bao nhiêu là đủ

BÚT BI
BÚT BI

TT - Lâm Văn Vũ - tân sinh viên nghèo của đất Quảng Ngãi, nhân vật trong bài báo “Sắp gục ngã trước ngưỡng cửa đại học” - đã trở thành một tấm gương sáng khiến toàn xã hội phải noi theo.

Học trò nghèo biết nói đủVũ đã bước tới giảng đường“Vũ như con cháu trong nhà”

Những bậc phụ huynh ở những đô thị lớn đã lấy câu chuyện của Vũ - nhà nghèo nhưng thi đậu hai trường đại học để răn dạy con cái.

Đặc biệt, giới công chức cũng phát động học theo tinh thần của Lâm Văn Vũ, đó là biết nói “đủ” khi bạn trẻ này đã từ chối nhiều lời đề nghị giúp đỡ do đã được giúp đóng tiền học rồi. Xưa nay, mọi người thường nghe câu “Tri túc chi túc hà thời túc” của Lão Tử (Biết đủ là đủ, tức là đủ), nhưng thử hỏi mấy ai làm được. Đơn giản vì chỉ nghe lý thuyết mà không thấy tấm gương thực tế. Nay, có chuyện rõ mồn một trước mắt của Lâm Văn Vũ nên nhiều người quyết “biết đủ là đủ, tức là đủ”.

Nhiều sếp làm giám đốc thấy cả xã hội học theo Lâm Văn Vũ, cũng hứng khởi tuyên bố “biết đủ là đủ, tức là đủ”, từ nay sẽ không tham lam nữa. Một cuộc họp báo rầm rộ được tổ chức để các sếp tuyên bố cam kết học theo tinh thần của Vũ. Ôi thôi, vui ơi là vui.

Đang giữa cuộc vui, một nhà báo cắc cớ hỏi các sếp: Xin hỏi “biết đủ là đủ” của các sếp là bao nhiêu ạ? Các sếp đồng thanh trả lời: Ôi dào, bao nhiêu đâu. Chỉ 2,6 tỉ đồng/năm chứ mấy!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên