- Và sau khi cộng thêm lớp đất Đà Lạt, củ khoai được bán với giá cao gấp năm lần! Cái này gọi là tạo “giá trị gia tăng”, nhưng là gia tăng gian dối, đem lại món lợi bất chính cho một số người.
- Rõ là trong trường hợp này lớp đất đỏ và thương hiệu khoai tây Đà Lạt giá trị vô giá đã bị “ăn cắp”. Và không chỉ bị mất cắp ngay lúc này, mà trong tương lai nông dân trồng khoai Đà Lạt còn bị thiệt hại dài dài bởi uy tín, thương hiệu giảm sút. Nghĩ mà tức mình, một số người chỉ vì món lời trước mắt, dám đem cái vốn quý lớn lao - uy tín thương hiệu gầy dựng từ một vùng đất, từ bao công khó của cả cộng đồng - ra bán!
- Một ngày nào đó ông bạn ra chợ, tìm mua một món hàng Việt theo đúng tinh thần “Người Việt xài hàng Việt”, để rồi sau đó cay đắng phát hiện ra rằng sản phẩm đó chỉ “made in VN” ở cái nhãn hiệu thì còn tức và buồn đến bao nhiêu! Ông bạn tôi ơi, xem ra không chỉ có củ khoai, hiện khá nhiều hàng “đội lốt”, “mạo danh” xuất hiện trên các quầy sạp. Người ta bảo bài toán kinh doanh cho thấy đó là con đường ngắn nhất, nhanh nhất để thu về lợi nhuận cao! Vậy thì đâu rồi sự tự trọng, niềm tự hào của một doanh nghiệp khi đưa ra thị trường những “đứa con” - những sản phẩm với uy tín thương hiệu? Một câu hỏi “xa xỉ” quá chăng?
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận