03/07/2014 08:45 GMT+7

Phiến quân Iraq chặt đầu tù binh làm quả bóng World Cup

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Mạng Internet đang lan truyền đoạn video cảnh phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) chặt đầu một sĩ quan cảnh sát Iraq để làm “quả bóng World Cup”.

tMPGc5br.jpgPhóng to
Phiến quân ISIL bịt mắt sĩ quan cảnh sát Iraq trước khi chặt đầu nạn nhân - Ảnh: Daily Mail

Iraq bất ổn, Kerry tới Trung ĐôngMỹ điều tàu sân bay tới IraqTổng thống Mỹ: Iraq cần sự giúp đỡ của Mỹ và quốc tế

Theo báo Anh Mirror, trong đoạn băng có cảnh các tay súng ISIL phá cửa nhà một sĩ quan cảnh sát Iraq trong đêm rồi bịt mặt và trói tay ông ta. Chúng chặt đầu ông ngay trong phòng ngủ của nạn nhân. Sau đó ISIL gửi hình ảnh đầu sĩ quan này lên trang mạng xã hội Twitter.

Thông điệp trên trang Twitter viết: “Đây là quả bóng của chúng tôi. Nó được làm bằng da người. World Cup”. ISIL cũng khoe khoang đã sát hại 1.700 binh sĩ Iraq. Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, chỉ trong tháng 6 đã có hơn 2.400 người Iraq thiệt mạng, trong đó có 886 thành viên lực lượng an ninh.

Mới đây ISIL đã tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo tại các vùng lãnh thổ nhóm này chiếm đóng được ở Syria và Iraq. Hiện các cuộc giao tranh ở Iraq vẫn diễn ra dữ dội. Reuters cho biết hôm qua ít nhất 11 người thiệt mạng khi quân đội đụng độ với ISIL ở Shirqat, cách thủ đô Baghdad khoảng 300 km.

Tại thành phố Karbala, các cuộc giao tranh làm 45 người chết. ISIL cũng đang tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng ở Syria. Theo AFP, hôm qua ISIL đã chiếm được thị trấn quan trọng Albu Kamal ở biên giới Syria sau ba ngày đụng độ quyết liệt với các nhóm nổi dậy.

Albu Kamal là thị trấn trọng yếu tại tỉnh Deir Ezzor ở Syria, nơi có rất nhiều dầu khí.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên