14/06/2014 15:04 GMT+7

HĐND TP.HCM thông qua nghị quyết "Hỗ trợ giáo dục mầm non"

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Sáng 14-6, tại kỳ họp thứ 13 khóa VIII, HĐND TP.HCM đã thông qua nghị quyết về hỗ trợ giáo dục mầm non TP.HCM.

* Hỗ trợ thêm để tăng thu nhập cho giáo viên mầm non

6lfxy6GY.jpgPhóng to
Thông qua nghị quyết “Hỗ trợ giáo dục mầm non” - Ảnh: Hoàng Hương

Quốc hội tạm dừng lấy phiếu tín nhiệmVẫn giữ 3 mức đánh giá tín nhiệm

Theo đó, HĐND TP thống nhất tăng tỷ lệ cơ sở giáo dục mầm non công lập trên địa bàn TP đến năm 2020; tổ chức giữ trẻ mầm non từ 6 - 18 tháng tuổi, ưu tiên cho con công nhân lao động, hộ nghèo; phấn đấu đến năm học 2016-2017 triển khai đại trà mô hình này tại 24 quận, huyện.

Về chủ trương đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp: HĐND TP thống nhất ưu tiên bố trí vốn đầu tư xây dựng mới các trường mầm non công lập theo đề nghị của quận, huyện. Trong đó tập trung đầu tư xây dựng các trường mầm non ở các khu chế xuất, khu công nghiệp và 11 phường chưa có trường mầm non.

Đối với cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập: Ưu tiên dành quỹ đất xây dựng các trường mầm non ngoài công lập trong quy hoạch sử dụng đất dành cho giáo dục TP.

Giao UBND các quận, huyện công khai chi tiết, cụ thể về quy hoạch sử dụng đất dành cho giáo dục, trong đó có đất dành cho GD mầm non để các tổ chức, cá nhân biết, tham gia thực hiện; có chính sách xã hội hóa từ mặt bằng thuộc sở hữu nhà nước nhưng chưa bán đấu giá để kêu gọi đầu tư thành lập trường mầm non ngoài công lập, nhóm trẻ gia đình.

UBND các quận, huyện hỗ trợ từ nguồn ngân sách địa phương để các cá nhân vay (không tính lãi suất) nhằm cải tạo, nâng cấp, sửa chữa và mua sắm trang thiết bị cho các nhóm trẻ gia đình để đảm bảo đủ điều kiện cấp phép hoạt động.

Về các chế độ hỗ trợ cho giáo viên mầm non ngoài công lập: HĐND TP thống nhất hỗ trợ cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật ở các cơ sở mầm non ngoài công lập 200.000 đồng/trẻ/tháng; chi kinh phí từ ngân sách nhà nước (1,8 triệu đồng/người/ khóa học 6 tháng) để bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn hàng năm.

Riêng cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc cơ sở GD mầm non công lập được hỗ trợ 25% tiền lương. Đối với cán bộ, giáo viên trực tiếp giảng dạy nhóm, lớp 6 - 18 tháng tuổi: hỗ trợ 35% tiền lương.

Đối với giáo viên mầm non mới ra trường, nếu được tuyển dụng sẽ được hỗ trợ 100% lương cơ sở/người/tháng (1.150.000 đồng) trong năm học 2014-2015; 70 % lương cơ sở trong năm học 2015-2016; 50 % lương cơ sở trong năm học 2016-2017. Từ năm thứ tư sau khi được tuyển dụng sẽ hưởng chế độ tiền lương theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, HĐND TP cũng thống nhất bổ sung biên chế hành chính cho các phòng GD-ĐT quận, huyện để bố trí công chức làm công tác quản lý GD mầm non ngoài công lập tùy theo yêu cầu thực tế; bổ sung chức danh nhân viên nuôi dưỡng: 1 lớp có 1 nhân viên với nhiệm vụ: hỗ trợ giáo viên đứng lớp chăm sóc trẻ, vệ sinh môi trường và đồ dùng, đồ chơi cho các cháu.

Nghị quyết trên sẽ có hiệu lực từ ngày 24-6-2014.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên