29/05/2014 20:27 GMT+7

Ngăn chặn xây dựng trái phép trong sân golf Phan Thiết

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chiều 29-5, hoạt động xây dựng trái phép tại sân golf Phan Thiết (của Công ty CP Rạng Đông, Tập đoàn Rạng Đông) đã dừng lại do bị thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận yêu cầu dừng thi công vào trưa 29-5.

Sân golf Phan Thiết vẫn trong quy hoạch đến năm 2020

pzbnipWx.jpgPhóng to
Xe cẩu được đưa vào sân golf phục vụ thi công - Ảnh: Ng.Nam

Trước đó vào sáng 29-5, tại khu vực sân golf Phan Thiết giáp với mặt đường Tôn Đức Thắng, các công nhân đã tập kết vật liệu xây dựng, đưa xe cẩu vào bên trong khu vực sân golf để thi công công trình.

Tại hiện trường thi công có bốn cọc bêtông được trồng xuống nền đất theo bề ngang song song với đường Tôn Đức Thắng, mỗi cọc cách nhau khoảng 3m. Bề dọc của nền đất được trồng 3 cọc bêtông mỗi cọc cách nhau khoảng 3m.

Một cán bộ của thanh tra Sở Xây dựng cho biết hiện nay chưa biết đơn vị thi công định thi công công trình gì trong sân golf Phan Thiết. Trước mắt lực lượng chức năng yêu cầu ngừng thi công, tiếp tục theo dõi để xử lý theo pháp luật.

Ông Trần Anh Tuấn, giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận, cho hay cơ quan này chưa cấp phép cho đơn vị nào xây dựng công trình trong sân golf Phan Thiết. Ông Tuấn cũng đã chỉ đạo lực lượng thanh tra của sở này xử lý vụ việc.

Một cán bộ có trách nhiệm quản lý sân golf Phan Thiết cho biết nơi này đang xây nhà tạm cho công nhân giữ sân golf ở. Tuy nhiên việc xây dựng có được cấp giấy phép hay chưa thì vị này không rõ.

Khi được hỏi về việc mới đây Thủ tướng Chính phủ vẫn để sân golf Phan Thiết trong quy hoạch sân golf VN đến năm 2020 thì sân golf tiếp tục hoạt động như thế nào, vị này cho biết chắc chắn sẽ không làm sân golf nữa.

Tại quyết định số 795 điều chỉnh, bổ sung danh mục các sân golf dự kiến phát triển đến năm 2020 do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 26-5, ban hành kèm quyết định số 1946 ngày 26-11-2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch sân golf VN đến năm 2020, đã đưa chín sân golf và giai đoạn 2 của một sân golf ra khỏi danh mục các sân golf dự kiến phát triển đến năm 2020. Đồng thời, bổ sung 15 sân golf vào danh mục các sân golf dự kiến phát triển đến năm 2020.

Trong danh mục các sân golf dự kiến phát triển đến năm 2020 mới nhất vẫn còn tên sân golf Phan Thiết (Bình Thuận), trong tổng 96 sân golf trên cả nước. Sân golf này mới đây được Tỉnh ủy Bình Thuận ra thông báo đồng ý để UBND tỉnh Bình Thuận báo cáo và đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng toàn bộ diện tích 620.656m2 sang xây dựng khu đô thị.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận, cho biết nếu sân golf Phan Thiết vẫn nằm trong quy hoạch của Chính phủ đến năm 2020 thì nơi đây vẫn là sân golf, còn sân golf có tiếp tục kinh doanh dịch vụ đánh golf nữa không là do doanh nghiệp.

HqOkUJ3s.jpgPhóng to
Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết chưa cấp giấy phép xây dựng cho đơn vị nào thi công công trình trong sân golf Phan Thiết - Ảnh: Ng.Nam

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Giải quyết ổn thỏa mới được chuyển sân golf làm đô thịThanh Hóa: đầu tư 5.500 tỉ đồng xây dựng sân golfPhản đối việc chuyển sân golf Phan Thiết thành khu đô thịNgười chơi tiếp tục phản đối chuyển đổi sân golf Phan ThiếtTỉnh ủy chưa thông qua, doanh nghiệp vẫn đóng cửa sân golfTỉnh ủy Bình Thuận chưa chủ trương bỏ sân golf, xây đô thị

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên