26/05/2014 11:57 GMT+7

Chữa cháy rừng, một thôn đội trưởng tử vong vì kiệt sức

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Sáng 26-5, ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, sau khi dập lửa cháy rừng thì một thôn đội trưởng trên địa bàn tử vong do đuối sức.

Chữa cháy rừng, một thôn đội trưởng tử vong vì kiệt sức

Trước đó, khoảng 13g ngày 25-5, một vụ cháy rừng bất ngờ xảy ra tại rừng ở xã Thượng Sơn (huyện Đô Lương) và cháy lan sang khu vực rừng thông xóm 2, xã Bảo Thành (huyện Yên Thành).

Hàng trăm người gồm dân quân, công an, lãnh đạo xã, bà con nhân dân được huy động tới hiện trường vụ cháy rừng để dập lửa. Đến khoảng 16g30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Tuy nhiên trên đường trở về cách hiện trường vụ cháy rừng khoảng 700m, ông Trần Bá Công (41 tuổi, ngụ tại xóm 5, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành) - hiện là thôn đội trưởng xóm 5 bất ngờ ngất lịm, ngã xuống đường.

Một số người đi cùng đã tiến thành sơ cứu nhưng ông Công tử vong. Nguyên nhân tử vong được xác định là đuối sức do tham gia chữa cháy rừng. Đến chiều tối 25-5, cơ quan công an huyện Yên Thành đã khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể ông Công cho gia đình mai táng.

Ông Công có vợ và 3 đứa con nhỏ. Sau khi xảy ra sự việc, đại diện chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, trao 12 triệu đồng hỗ trợ ban đầu cho gia đình ông Công.

Hiện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan sớm hoàn tất hồ sơ thủ tục giải quyết các chế độ chính sách cho ông Công bị chết khi đang làm nhiệm vụ.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên