12/05/2014 14:17 GMT+7

Cảnh sát biển VN nhận xuồng tuần tra cao tốc

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 12-5, tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu), thay mặt Cảnh sát biển VN, Thiếu tướng - Tư lệnh Nguyễn Quang Đạm đã nhận bàn giao tàu tuần tra cao tốc CSB 421 do Tổng công ty phân bón và hóa chất dầu khí (Tập đoàn dầu khí VN) tài trợ.

Đà Nẵng, Cần Thơ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”Bạn đọc tiếp tục Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông

elfCvUwk.jpgPhóng to
Xuồng cao tốc CSB 421 trên biển Vũng Tàu. Ảnh: Đông Hà.

Tàu này trị giá 12 tỉ đồng, do Công ty cổ phần công nghệ Việt Sec thi công.

Phát biểu tại lễ nhận xuồng, thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm cho biết bên cạnh sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, lực lượng cảnh sát biển cũng luôn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị, tập đoàn, công ty.

Việc Tập đoàn dầu khí tài trợ xuồng cho lực lượng cảnh sát biển VN là một hoạt động rất cụ thể để nâng cao năng lực tuần tra, kiểm soát của cảnh sát biển và làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chấp pháp trên biển, duy trì và bảo vệ an ninh trật tự, an toàn trên biển.

Đây là sự quan tâm, tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp đối với quá trình xây dựng, phát triển lực lượng cảnh sát biển trong tình hình mới.

Nhân đây, tướng Đạm cũng ghi nhận sự sẻ chia, đóng góp, động viên kịp thời của nhân dân trong và ngoài nước trong những ngày gần đây với lực lượng cảnh sát trong việc đấu tranh với những việc làm sai trái của Trung Quốc trên vùng biển thềm lục địa chủ quyền của VN.

Xuồng cao tốc CSB 421 dài 13,5m, rộng gần 3,5m, lượng giãn nước 10,2 tấn, 600 mã lực và chở được 3 tấn hàng cùng 12 người. Xuồng được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển giao cho Vùng Cảnh sát biển 3 quản lý và sử dụng.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên