07/05/2014 17:21 GMT+7

Một người ngộ độc vì ăn ve sầu sữa tử vong

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Bệnh viện Đa khoa Bình Phước cho hay sau gần 4 ngày tích cực cấp cứu nhưng đến trưa 7-5, ông Điểu Mỏn - một trong 3 người bị ngộ độc do ăn ve sầu sữa đã tử vong

Nhậu ve sầu sữa, hai người đàn ông nguy kịchSuýt chết vì ăn nhộng ve sầuBa người suýt chết vì ăn nhộng ve sầu

Y0rRrbWd.jpg

Ông Mỏn năm nay 59 tuổi, ngụ sóc Cây Me, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, được xác định tử vong do ngộ độc nấm ve sầu.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó khoảng 14g ngày 4-5, ông Điểu Mỏn rủ ông Điểu Ba (41 tuổi) và ông Điểu Khâm (29 tuổi, cùng ngụ sóc Cây Me, cùng là người đồng bào dân tộc S’tiêng) đi đào nhộng ve sầu về làm mồi nhậu. Cả 3 người xách cuốc, dao đến vườn điều Điểu Ba (cách nhà khoảng 3km) đào được 1 ổ nhộng ve sầu non (còn gọi là ve sầu sữa) khoảng 30 con.

Sau đó số ve sầu được xào lên để làm mồi nhậu với rượu đế. Sau khi nhậu xong khoảng 1 tiếng, cả ba người đều có triệu chứng nôn ói, co giật nên được người thân đưa đi Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long cấp cứu. Do tình hình sức khỏe các bệnh nhân càng xấu đi nên khuya cùng ngày các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Mặc dù đã được các y bác sĩ tận tình cấp cứu nhưng ông Điểu Mỏn không qua khỏi. Hiện ông Điểu Ba sức khỏe đã tạm ổn nhưng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Riêng ông Điểu Khâm đã phục hồi và được xuất viện trưa ngày 6-5 về nhà tiếp tục điều trị.

Theo các bác sĩ trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân, do sức đề kháng của ông Điểu Mỏn yếu nên đã tử vong sau khi ăn phải ve có chứa một loại nấm (độc) ký sinh trên cơ thể.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên