15/05/2014 00:48 GMT+7

Nghi chất độc từ đồ chơi Trung Quốc

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Ngày 14-5, Công an xã Tiến Thành (TP Phan Thiết, Bình Thuận) và Công an TP Phan Thiết đã mời hai vợ chồng người bán hàng rong đến làm việc liên quan vụ ngộ độc đồ chơi khiến hàng loạt học sinh Trường tiểu học Tiến Thành 1 nhập viện vào chiều 13-5.

Tại cơ quan công an, người bán đồ chơi tên Nguyễn Bích Thủy (45 tuổi, ngụ Kiên Giang) thừa nhận có bán đồ chơi cho học sinh vào chiều 13-5. Số đồ chơi bằng thủy tinh có chứa dung dịch bên trong do hai vợ chồng bà tự chế tạo và bán cho học sinh. Chồng bà Thủy là ông Trần Văn Bào (42 tuổi, cùng ngụ Kiên Giang) đã uống dung dịch trong đồ chơi thủy tinh để chứng minh dung dịch không có độc, do ông pha phẩm màu vào nước máy.

Còn vòng tay chứa dung dịch phát sáng vào ban đêm hai vợ chồng khai mua tại các chợ rồi đem bán lại, có thể có xuất xứ từ Trung Quốc.

Lực lượng chức năng của Bình Thuận đã tạm giữ gần 100 món đồ chơi có chứa dung dịch bên trong, gửi mẫu về TP.HCM để xét nghiệm xem có độc hay không. Tổng cộng có 43 học sinh phải nhập viện sau khi bị ảnh hưởng bởi dung dịch chảy ra, chín trường hợp nặng nhất đã được các bác sĩ tại Bình Thuận tích cực điều trị và đã xuất viện trong ngày 14-5.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên