21/04/2014 17:43 GMT+7

Điều xe cuốc đến san lấp mặt ruộng "bỗng dưng nhô cao"

TỊNH NGỌC
TỊNH NGỌC

TTO - Ngày 21-4, vẫn còn hàng trăm người đổ đến xem mặt ruộng "bỗng dưng nhô cao" gần 2m tại xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Một số người còn mang hương hoa đến cúng bái, cầu khẩn

Đổ xô xem mặt ruộng “bỗng dưng nhô cao”

q8xeCGBV.jpgPhóng to
Lúc 14g30 ngày 21-4 người dân vẫn còn tụ tập xem rất đông - Ảnh: Tịnh Ngọc
JDbsZ7EK.jpgPhóng to
Lúc 14g30 ngày 21-4 người dân vẫn còn tụ tập xem rất đông - Ảnh: Tịnh Ngọc
0tpfAVCm.jpgPhóng to
Xe cuốc được điều động đến để san lấp đất lò gạch và đất mặt ruộng xuống thấp - Ảnh: Tinh Ngọc

Việc mảnh ruộng của ông Quách Văn Lũy (45 tuổi, ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) bỗng dưng nhô cao đã gây không ít xôn xao trong dư luận và làm mất an ninh trật tự nơi đây trong những ngày qua.

Do lượng người đến quá đông nên các ngành chức năng đã tăng cường lực lượng bảo vệ gồm cán bộ công an, đoàn thanh niên, lực lượng dân quân tự vệ đến hiện trường phát loa động viên người dân không nên bàn tán xôn xao tạo dư luận không tốt.

Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân đem hương hoa đến cúng bái, cầu khẩn.

Xuất phát từ tình hình trên, ông Lũy (chủ lò gạch Út Tịch, đồng thời là chủ sở hữu mảnh ruộng đang bị đồn thổi) đã điều động 4 xe cuốc đến hiện trường để san bằng mặt đất nhô cao trên ruộng nhằm tránh dư luận không tốt.

Tuy nhiên, một số người dân đến xem cho rằng nếu làm như thế sẽ bị thần đất hiển linh quở phạt.

Giải thích về trường hợp này, ông Lũy cho biết trước đây mảnh đất này là một cái ao nuôi cá rộng khoảng 4.500m2, nhưng gần một năm nay ông cho xe ủi đến san lấp ao này và dành một phần để làm nơi dự trữ đất nguyên liệu và một phần để trồng lúa.

Cách đây 2 tháng, ông cho xe tải nhỏ chở gần 1.000 xe đất nguyên liệu đến dự trữ lâu dài với chiều rộng khoảng 2.000m và chiều cao trên 7m, từ đó xảy ra hiện tượng mặt ruộng kế bên nhô lên như thế.

Trao đổi với chúng tôi, ông Quách Thanh Giảng - trưởng Công an xã Thạnh Quới - cho biết không có trường hợp đất hiển linh nhô lên như lời đồn thổi của người dân.

Đây chỉ là hiện tượng tự nhiên do phần đất ở phía dưới mà ông Lũy san lấp còn quá mềm nên khi gặp sức nặng đã nén hơi sang phần đất phía bên tạo nên hiện tượng mặt ruộng nhô lên.

Ông Giảng cũng cho biết hiện nay vẫn phân công anh em công an viên túc trực canh giữ và giải thích rõ cho người dân để tránh đồn thổi vụ việc xảy ra nghiêm trọng.

Đến khoảng 14g30 cùng ngày, mặc dù phần mặt đất bị nhô cao đã được san thấp xuống nhưng chúng tôi vẫn thấy một số người dân đến thắp hương cúng bái và có người còn xin nước uống và xin đất sau đó vo tròn đem về.

TỊNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên