21/04/2014 08:12 GMT+7

Đổ xô xem mặt ruộng "bỗng dưng nhô cao"

TỊNH NGỌC
TỊNH NGỌC

TT - Đến chiều 20-4, vẫn còn hàng ngàn người kéo đến khu đất lò gạch trên mảnh ruộng của hộ ông Út Tịch (ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) để xem mặt ruộng nổi lên cao bất thường.

Sương mù bất thường phủ tầm nhìn biển Mỹ Khê Ngày biến thành đêm ở Hạ Long do mây dày đặc và sương mù Trời mù bất thường, nhiều chuyến bay bị hủy

Qs8nEtCS.jpgPhóng to
Khu vực đất nhô cao đã bị cuốc bỏ nhưng vẫn thu hút nhiều người hiếu kỳ - Ảnh: T.Ngọc

9g sáng cùng ngày, một số người dân khi đi ra ruộng bỗng dưng phát hiện mặt ruộng của ông Út Tịch tự nhiên nhô cao mà không có sự tác động nào rồi truyền tai nhau khiến số người kéo tới ngày một đông. Một số người dùng thước đo phần nhô cao này lên đến 1,8m. Ngoài khu vực lò gạch, bên mặt ruộng cũng có vết nứt chẻ đôi kéo dài hàng chục mét.

Nhiều người không chỉ đến xem mà còn cúng vái, có người mang cả bình nước đến xin lộc về nhà và có người còn lấy viên đất nhỏ vo tròn lại, khấn vái sau đó mang về nhà. Do người dân kéo tới đông, chủ ruộng đã cho xe cuốc phần đất nhô cao xuống thấp nhưng nhiều người hiếu kỳ vẫn đến.

Ông Lê Quốc Khải - phó trưởng Công an xã Thạnh Quới - cho biết đây chỉ là hiện tượng bình thường vì lò gạch ông Út Tịch dự trữ đất nguyên liệu quá nhiều và quá cao nên dẫn đến tình trạng đất bị chài xuống thấp, còn phần gò trên cao bị nứt tét dài là do nắng nóng và đất khô nên nứt nẻ, người dân không nhìn thấy mới đồn thổi là mặt ruộng nhô cao gây xôn xao dư luận như thế.

TỊNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên