15/04/2014 18:19 GMT+7

Sẽ thu hồi lương "khủng" nếu chi vượt quy định

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Liên quan đến vụ ban giám đốc Công ty Môi trường đô thị Nha Trang bị tố cáo nhận lương rất cao, ngày 15-4, ông Nguyễn Bé - phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa - cho biết sẽ thu hồi nếu vượt sai quy định.

Theo ông Bé, khoản tiền lương trên 75 triệu đồng/tháng của ông Lương Khánh Thuận - giám đốc công ty, và trên 58 triệu đồng/tháng của ông Nguyễn Đăng Khoa - phó giám đốc, như kết luận của UBND tỉnh Khánh Hòa là lương tạm tính trong sáu tháng đầu năm 2013; còn lương cả năm 2013 của hai ông này lần lượt là hơn 48,4 triệu đồng/tháng và 37,8 triệu đồng/tháng.

Ông Bé cho biết Sở Tài chính sẽ kiểm tra, nếu tiền lương của cán bộ quản lý Công ty MTĐT Nha Trang chi sai quy định, chi vượt, chi không đúng nguồn thì sẽ bị thu hồi. “Nếu công ty chi lương cho ban giám đốc từ nguồn quỹ lương của người lao động thì sẽ hoàn lại quỹ lương để chi đúng, chi đủ cho người lao động. Còn nếu công ty chi vượt và hạch toán vào chi phí sản xuất kinh doanh thì sẽ xuất toán giảm chi phí và việc xuất toán này không được coi là tăng hiệu quả để tính lại lương của doanh nghiệp” - ông Bé nói.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có kết luận về những vấn đề mà công dân tố cáo ban giám đốc Công ty MTĐT Nha Trang.

Kết luận cho biết ban giám đốc công ty có bốn sai phạm là nhiều năm không tổ chức thi nâng bậc cho công nhân, không tăng lương chính thức cho công nhân, vi phạm trong việc ký kết hợp đồng lao động, không thanh toán đủ tiền truy lãnh do tăng lương cơ bản từ năm 2011 đến nay khiến công nhân bị mất nhiều chế độ, bị thiệt hại.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên