15/03/2014 18:44 GMT+7

Việt Nam chính thức dừng tìm kiếm máy bay mất tích

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Lúc 16g chiều nay (15-3), trung tướng Võ Văn Tuấn - phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - chính thức thông báo Việt Nam dừng hoạt động tìm kiếm máy bay MH 370 của Malaysia Airlines mất tích.

Việt Nam dừng tìm kiếm máy bay Malaysia mất tíchAP: Chuyến bay MH370 bị không tặcAP: Chuyến bay MH370 bị không tặcReuters: MH370 có thể rơi ở Ấn Độ Dương hoặc vịnh Bengal

ZBCW9kKK.jpgPhóng to
Trung tướng Võ Văn Tuấn thông báo với báo chí việc Việt Nam ngừng tìm kiếm máy bay mất tích - Ảnh: Tuấn Phùng

Theo ông Tuấn, lúc 14g ông Nguyễn Hồng Thao - đại sứ Việt Nam tại Malaysia -đã thông báo kết quả cuộc họp báo của Thủ tướng Malaysia trưa 15-3 với nội dung: "Thủ tướng Malaysia thông báo dừng tìm kiếm ở khu vực biển Đông; máy bay có khả năng thay đổi đường bay và việc thay đổi đường bay này có khả năng do con người can thiệp. Người thay đổi đường bay là người có nhiều kinh nghiệm về máy bay Boeing 777 và máy bay chuyển về hướng tây, có thể qua phía sa mạc Kazakhstan. Cho nên hành lang Malaysia tìm kiếm là từ Malaysia sang Thái Lan về miền Trung Á ở phía sa mạc Kazakhstan".

Lúc 15g, thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - thứ trưởng Bộ Quốc phòng -đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan. Sau khi nghe các cơ quan chức năng báo cáo, ông Tỵ đưa ra kết luận: "Việt Nam sẽ thông báo cho lực lượng dừng tìm kiếm. Song lực lượng Việt Nam hiện vẫn đang ở vị trí tìm kiếm để tiếp tục nắm thêm thông tin tình hình. Việt Nam đồng thời thông báo với lực lượng của các nước có liên quan đang tìm kiếm tại vùng biển Việt Nam để các lực lượng này rút về".

Hiện tại lực lượng tìm kiếm của Việt Nam chuẩn bị cơ động về vị trí đóng quân, phối hợp các cơ quan chức năng triển khai nội dung tiếp theo. Nếu không có gì thay đổi, sáng mai các lực lượng sẽ rút về căn cứ.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên