11/03/2014 06:19 GMT+7

Làm cho biển đảo ngày càng gần bờ hơn

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Đó là thông điệp được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tại buổi gặp gỡ 73 đại biểu tiêu biểu trong chương trình Trái tim biển đảo do Hội Nhà báo VN tổ chức diễn ra chiều 10-3 tại trụ sở Văn phòng Chính phủ.

BSKte0mu.jpgPhóng to
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà cho đại diện các gia đình ngư dân tại buổi gặp mặt - Ảnh: Nguyễn Quang

“Vùng biển Tổ quốc là máu là thịt của dân tộc, là vùng đặc quyền kinh tế, là đảo của nhân dân ta, chúng ta phải làm biển đảo ngày càng gần bờ hơn. Bao nhiêu năm qua ngư dân chúng ta bám ngư trường mưu sinh cùng các chiến sĩ canh giữ chủ quyền của đất nước, ngày nay dù đất nước đã hòa bình nhưng tinh thần giữ lấy biển vẫn phải luôn thường trực. Tôi không biết nói gì cho hết tấm lòng của những con người ngày đêm thầm lặng giữ tấc đất Tổ quốc trong những khó khăn, khắc nghiệt” - Phó thủ tướng nói.

Các đại biểu tham dự chương trình Trái tim biển đảo là đại diện các gia đình ngư dân, gia đình chiến sĩ tiêu biểu, đại diện các doanh nghiệp có đóng góp cho an sinh xã hội. Theo ông Thuận Hữu - chủ tịch Hội Nhà báo VN, mục đích của chương trình nhằm kêu gọi cả nước chung tay góp sức giúp đỡ đồng bào ngư dân bị mất tàu, mất lưới tại Hoàng Sa, Trường Sa; chia sẻ khó khăn với những gia đình ngư dân có hoàn cảnh éo le, tuyên dương những tấm gương ngư dân kiên cường bám biển, đồng thời nêu cao những tấm gương doanh nhân, doanh nghiệp có đóng góp to lớn cho công cuộc bảo vệ Trường Sa, Hoàng Sa và phát triển kinh tế biển của cả nước.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên