24/01/2014 18:03 GMT+7

Đình chỉ cơ sở sản xuất giá đỗ dùng hóa chất Trung Quốc

DUY THANH - NGỌC CHI
DUY THANH - NGỌC CHI

TTO - Chiều 24-1, thượng tá Nguyễn Thành Linh - phó trưởng Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) - cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Nguyễn Minh Thanh ở xã Diên Thọ, đồng thời gởi mẫu hóa chất Trung Quốc mà ông này sử dụng để sản xuất giá đỗ để có hướng xử lý tiếp theo.

Trước đó, ngày 23-1, Công an huyện Diên Khánh phối hợp lực lượng nghiệp vụ Công an Khánh Hòa và Đội y tế dự phòng Diên Khánh kiểm tra cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Thanh. Lực lượng chức năng phát hiện một thùng chứa nhiều túi hóa chất có chữ Trung Quốc, trong mỗi túi có 20 ống nhựa loại 2ml, được giấu trong nhà kho của cơ sở này.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Thanh cho biết mua loại hóa chất Trung Quốc này từ chợ Đầm (TP Nha Trang) để pha với nước lạnh tưới lên giá làm giá trắng và dài cọng hơn. Ông Thanh cũng khai ông dùng nước vôi để ngâm đỗ xanh trong vòng 3 ngày làm giá, sau đó mới tưới nước pha hóa chất Trung Quốc lên.

Ngoài việc sử dụng hóa chất Trung Quốc, ông Thanh cũng không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy chứng minh nguồn gốc đỗ xanh theo quy định… tại thời điểm kiểm tra.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, tại cơ sở sản xuất của ông Thanh có hơn 250 lu giá đỗ thành phẩm. Được biết, cơ sở của ông Thanh hoạt động cách đây đã ba năm, mỗi ngày bán về chợ Đầm khoảng 500kg giá đỗ.

DUY THANH - NGỌC CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên