21/01/2014 01:30 GMT+7

Mỗi ngày gần 50 cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế

LAN ANH
LAN ANH

TT - Hai tháng vừa qua riêng đường dây nóng của Bộ Y tế đã tiếp nhận gần 3.000 cuộc gọi, trung bình mỗi ngày có 49 cuộc gọi. Trong đó có gần 40% phản ảnh những bức xúc của người bệnh về chuyên môn, ý thức, trách nhiệm của cán bộ y tế.

Bác sĩ ơi, hãy nhớ có đường dây nóngXem xét miễn cước gọi đường dây nóng bệnh viện

Hơn 16% phản ảnh về tình trạng gian lận, hối lộ và thắc mắc về viện phí, gần 24% liên quan đến việc làm sai quy định ở cơ sở y tế... Đó là thông tin được ông Nguyễn Xuân Trường, chánh văn phòng Bộ Y tế, cung cấp tại cuộc họp trực tuyến với 63 địa phương sau hai tháng triển khai đường dây nóng ngành y tế ngày 20-1.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu những bệnh viện có nhiều cuộc gọi phản ảnh tới đường dây nóng như Bệnh viện K T.Ư nhanh chóng giải quyết nạn cò mồi, thái độ hách dịch của nhân viên y tế. “Những khoa phòng tiếp xúc nhiều với người bệnh cần loại ngay cán bộ y tế hách dịch, cáu kỉnh, mà lựa chọn người có chuyên môn tốt, thái độ vui vẻ cầu thị. Cán bộ y tế có thái độ hách dịch, cáu gắt với người bệnh cần phải được thuyên chuyển công tác ngay” - bà Tiến yêu cầu.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên