04/12/2013 00:58 GMT+7

Xem xét miễn cước gọi đường dây nóng bệnh viện

L.ANH
L.ANH

TT - Trong một tháng vừa qua đã có gần 1.300 cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế, trong đó có 14,3% khiếu nại về chuyên môn, thái độ, trách nhiệm của cán bộ y tế, 7,2% khiếu nại về tình trạng hối lộ, gian lận hoặc vấn đề viện phí, 8,7% khiếu nại nhân viên y tế làm sai quy định của cơ sở... Báo cáo của Bộ Y tế ngày 3-12, sau một tháng triển khai đường dây nóng Bộ Y tế cho biết.

Nóng với đường dây nóng bệnh viện Bác sĩ ơi, hãy nhớ có đường dây nóng

Theo ông Nguyễn Xuân Trường - chánh văn phòng Bộ Y tế, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ảnh của người dân, Bộ Y tế đã có 21 văn bản gửi các sở y tế và bệnh viện, yêu cầu kiểm tra và xử lý vụ việc, trong số này đã có một cán bộ y tế bị nghỉ việc và một bị điều chuyển công việc do phản ảnh của người dân. Trong tình huống cụ thể, ông Trường cho biết đường dây nóng Bộ Y tế đã can thiệp về địa phương và bệnh viện, để người bệnh được giải quyết các rắc rối gặp phải khi đi khám chữa bệnh.

Theo ông Trường, với đường dây nóng Bộ Y tế, Bộ Y tế và nhà mạng đang nghiên cứu thiết lập một tổng đài điện thoại nóng, đồng thời xem xét miễn cước gọi đến để người dân có điều kiện thông báo nhiều hơn về chất lượng dịch vụ y tế.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên