12/01/2014 16:02 GMT+7

Đau đớn bên thi thể con không nguyên vẹn sau vụ nổ

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Phụ huynh của bốn sinh viên tử vong đã ngã khuỵu tại nhà đại thể khi nhìn thi thể con trai không còn nguyên vẹn sau vụ nổ. Trong đó, có người chỉ biết tin con chết khi xem bản tin tối qua trên tivi.

Cháy nổ nhà trọ, phát hiện thi thể 4 sinh viên Bách KhoaVụ 4 SV chết cháy: Tường thuật ban đầu từ một SV ở trọVụ cháy nổ chết 4 SV: SV sống sót duy nhất phỏng nặng

Sáng 12-1, một ngày sau vụ nổ làm bốn sinh viên thiệt mạng và một sinh viên bị bỏng nặng xảy ra tại căn nhà trọ số 342/29/5 Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10), phụ huynh của bốn sinh viên tử vong sau một đêm dài đi xe khách đã có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện An Bình (Q.5, TP.HCM) để làm những thủ tục cuối cùng đưa thi thể con em về quê an táng.

5FIrIhph.jpgPhóng to
Thân nhân, bạn bè của các em sinh viên tử nạn đứng trước cổng nhà đại thể phía trong nhà an táng An Bình - Ảnh: Đức Thanh

Không khí tang thương bao trùm cả nhà tang lễ, lẫn những tiếng khóc và những dòng nước mắt của các bậc phụ huynh lăn dài… Phụ huynh của các sinh viên tử vong nén nỗi đau trong lòng khi vào trong nhà đại thể để nhận mặt con em mình.

Từ sáng sớm, gia đình của sinh viên Bùi Quốc Lợi (Cần Thơ) đã có mặt tại nhà tang lễ với nét mặt buồn rũ rượi. Chị Bùi Thị Mỹ Phượng (người thân Lợi) đưa tay lau nước mắt kể: “Mấy hôm trước Lợi gọi điện thoại về nhà bảo sắp được nghỉ và sẽ về ăn Tết cùng gia đình, không ngờ nó lại ra đi quá bất ngờ”.

Xuất phát từ chiều 11-1 khi nghe tin con trai bị nạn, ông Đoàn Văn Học (49 tuổi, quê quán tỉnh Đắk Nông) là cha của sinh viên Đoàn Trung Hiếu liên tục trò chuyện, động viên người vợ còn ở quê nhà qua điện thoại để kể lại diễn biến sự việc đau lòng xảy ra với Hiếu trong TP.

Nói về cậu con trai mình, ông Học nói: “Hiếu là đứa con ngoan hiền lắm, ở nhà tôi không thấy nó nghịch ngợm gì đâu! Khi biết tin nó mua hóa chất để làm pháo tôi không thể tin là thật”.

Đến nhà tang lễ muộn nhất, do đường sá xa xôi, là người thân của sinh viên Ngô Quang Thiện. Ông Ngô Văn Thu (47 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) - cha của Thiện - kể khi gia đình đang xem tivi thì thấy bản tin trên đài thông tin có bốn sinh viên bị nổ chết và người ta đọc đúng tên, tuổi, quê quán, nơi trọ và cả trường của Thiện đang học nên cả nhà bàng hoàng không tin là sự thật. Ông Thu lập tức đón xe để vào TP.HCM nghe tin con.

Sau khi vào nhà đại thể trở ra, ông Thu gần như ngã quỵ với hai hàng nước mắt lăn dài, ngồi gục ở băng ghế gỗ trong nhà tang lễ bởi thi thể Thiện không còn nguyên vẹn.

Anh Nguyễn Hoàng Phục (36 tuổi) là anh họ của sinh viên Nguyễn Hoàng Nhân (quê Sóc Trăng) cho biết: “Nhân là con thứ tư trong gia đình. Ngày 10-1, Nhân có về nhà chơi và nói sẽ chuyển phòng trọ đến sát trường để ở cùng bạn bè. Nó là đứa ngoan hiền, học giỏi, vậy mà mạng số của nó ngắn ngủi quá”.

Trung tá Huỳnh Quang Tâm - trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 - cho biết vụ nổ, cháy xảy ra lúc 14g30 ngày 11-1, làm bốn sinh viên Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM tử vong gồm Ngô Quang Thiện (20 tuổi, khoa điện, quê Gia Lai), Đoàn Trung Hiếu (23 tuổi, khoa giao thông, quê Cư Jút, Đắk Nông), Bùi Quốc Lợi (21 tuổi, sinh viên hệ tại chức khoa kỹ thuật xây dựng, quê huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) và Nguyễn Hoàng Nhân (22 tuổi, sinh viên hệ tại chức khoa kỹ thuật xây dựng, quê Kế Sách, Sóc Trăng).

Khu vực xảy ra vụ nổ là lầu 1 của căn nhà trên có diện tích khoảng 32m2, được ngăn làm ba phòng để cho sinh viên thuê. Hiện công an vẫn đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Lên mạng học làm pháo hoa

Có mặt tại nhà tang lễ, sinh viên V.T.H.V. (19 tuổi), bạn của Hiếu, cho biết khoảng một tuần trước Hiếu có lên mạng tìm tòi công thức để làm pháo hoa, sau đó Hiếu ra chợ Kim Biên mua một bọc hóa chất lưu huỳnh, magie… Thấy Hiếu pha trộn hóa chất là thuốc pháo nguy hiểm nên khi đó V. không dám ở trong phòng mà đi ra ngoài.

p2R9AKHK.jpg
Ông Đoàn Văn Học, cha của sinh viên Đoàn Trung Hiếu, đang làm thủ tục nhận hỗ trợ từ UBND Q.10 và Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM - Ảnh: Đức Thanh
f0iaHBA4.jpgPhóng to
Ông Ngô Văn Thu, cha của sinh viên Ngô Quang Thiện, tại nhà tang lễ An Bình - Ảnh: Đức Thanh
LeqJAluo.jpgPhóng to
Thân nhân một sinh viên tử nạn khóc ngất sau khi vào nhận mặt con em - Ảnh: Đức Thanh

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Người thân khóc ngất chờ nhận thi thể 4 sinh viênVụ 4 sinh viên thiệt mạng: chế thuốc nổ để đốt trong dịp Tết?

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên