11/01/2014 15:34 GMT+7

Hợp tác phát triển, kết nối du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM

ĐÔNG HÀ - LÊ NAM
ĐÔNG HÀ - LÊ NAM

TTO- Sáng 11-1, tại TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu), báo Tuổi Trẻ và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức tọa đàm “Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu kết nối du lịch TP.HCM”.

tl9GfFan.jpgPhóng to
Quang cảnh buổi tọa đàm - Ảnh: Đông Hà
I9Ay6w89.jpgPhóng to
Ông Lã Quốc Khánh - phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM - góp ý cho phát triển du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà.
1ZKVlTuZ.jpgPhóng to
Đại diện hai sở văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu ký văn bản hợp tác - Ảnh: Đông Hà.
xtX8E0Bf.jpgPhóng to
Đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu ký kết hợp tác - Ảnh: Đông Hà.

Ông Phạm Đức Hải, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, khẳng định sự kết nối giữa các siêu đô thị và đô thị đã và đang hình thành nhờ đường giao thông thuận lợi. Các địa phương nằm trên đường cao tốc liên kết với nhau sẽ tạo ra các sản phẩm du lịch mới, mở ra cơ hội phát triển du lịch.

Ông Hồ Văn Niên, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cũng khẳng định việc đường cao tốc đưa vào sử dụng, Bà Rịa - Vũng Tàu không chỉ kết nối với TP.HCM mà kết nối với quốc tế. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức khi lượng khách tăng thì khai thác như thế nào, có sản phẩm nào để thu hút khách. Theo nhận định của các chuyên gia, đơn vị kinh doanh du lịch, dự báo du khách đến Vũng Tàu sẽ tăng đột biến trong thời gian sắp tới nhờ sự thuận lợi trong giao thông, đi lại.

Tại buổi tọa đàm, đại diện nhiều doanh nghiệp làm du lịch đã chỉ ra những điểm yếu hiện tại của ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo ông Võ Anh Tài - giám đốc Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, ngành du lịch của tỉnh này đã đang đối mặt với “bẫy” du lịch cuối tuần, sáng đi tối về. Ngoài ra, riêng Vũng Tàu thì chưa có quy hoạch riêng dành cho du khách cao cấp.

“Ở Vũng Tàu, nhà hàng ăn uống trên bãi biển gây mất vệ sinh, môi trường trong khi du khách quốc tế yêu cầu tính an toàn, vệ sinh rất cao” - ông Tài dẫn chứng cụ thể.

Còn ông Phan Xuân Anh - Công ty du lịch Tân Hồng - cho biết nhiều du khách đã than thở đến Vũng Tàu “kẹt nhất là không biết mua cái gì, ăn cái gì, đêm ở Vũng Tàu không biết làm gì”.

Ông Phan Xuân Anh đề xuất Vũng Tàu nên khai thác thành phố ngắm hoàng hôn, bình minh trên biển. Bởi đây là lợi thế chỉ có ở Vũng Tàu mà các thành phố biển khác ở Việt Nam không có. Với khách nước ngoài, ông Anh đề nghị nên nhắm ngay vào thị trường truyền thống là khách Úc, Pháp.

Còn ông Tài cho rằng sự liên kết giữa các đơn vị dịch vụ lữ hành với các đơn vị cung ứng dịch vụ ở Bà Rịa - Vũng Tàu là rất cần thiết, đồng thời tỉnh phải có chính sách “giá thấp điểm” cho những ngày không phải là cuối tuần, ngày nghỉ. Trong khi đó, một số đại biểu cho rằng để nối kết du lịch với TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu rất cần có cảng dành cho tàu khách quốc tế.

Ông Hồ Văn Lợi, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhìn nhận đường cao tốc mở ra cơ hội nhưng cũng là thách thức. Do đó trong năm 2014, sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh để nâng cao sản phẩm, phân khúc thị trường du lịch. Đầu tư, sàng lọc đưa những sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa - Vũng Tàu để khai thác, trong đó đặc biệt là những di tích lịch sử.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Gắn kết du lịch TP.HCM - Vũng TàuĐường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây qua ảnh2-1-2014: Thông xe 20km cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu GiâyThêm đường cao tốc, giải tỏa cửa ngõ TP.HCM

ĐÔNG HÀ - LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên