09/12/2013 10:30 GMT+7

Thu hồi khẩn cấp ba nhãn rượu gây chết người

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 8-12, Cục An toàn thực phẩm đã có thông báo thu hồi khẩn cấp ba sản phẩm rượu có chứa hàm lượng methanol cao quá mức cho phép nhiều lần, gây ngộ độc cho người tiêu dùng.

Theo đó, ba sản phẩm rượu bị thu hồi bao gồm rượu nếp 29 Hà Nội, chai thủy tinh 750ml; vodka rượu nếp, chai thủy tinh 700 ml; vang nổ đỏ, chai thủy tinh 750 ml cùng sản xuất ngày 12-10-2013, sản phẩm của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội, trụ sở ở phố Nguyễn Văn Cừ, Bồ Đề, Q.Long Biên, Hà Nội, xưởng sản xuất của công ty ở 40 Vũ Xuân Thiều, P.Sài Đồng, Q.Long Biên.

Cục An toàn thực phẩm cho biết từ ngày 2 đến 7-12 đã có năm vụ ngộ độc rượu làm 15 người mắc, trong đó có năm người tử vong tại Hạ Long và Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh do uống loại rượu nếp 29 chai nhựa 2 lít của công ty kể trên. Lô hàng này cũng có hàm lượng methanol cao gấp nhiều lần giới hạn cho phép. Mở rộng kiểm tra, Cục An toàn thực phẩm cho biết đã phát hiện tiếp ba sản phẩm của công ty tiếp tục gây nguy hiểm cho người sử dụng. Cục An toàn thực phẩm đề nghị sở y tế các tỉnh thành khẩn trương thu hồi và xử lý sản phẩm, đồng thời cảnh báo đến người dân tuyệt đối không sử dụng sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đây là vụ ngộ độc rượu có hàm lượng methanol cao nghiêm trọng nhất từ trước đến nay tại các tỉnh phía Bắc. Qua kiểm tra tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội cũng cho thấy công ty có nhiều vi phạm nghiêm trọng, trong đó một loại rượu do công ty sản xuất đã hết hạn giấy phép, bốn sản phẩm rượu có nhãn ghi không phù hợp với nhãn công bố, không thực hiện kiểm nghiệm mẫu theo quy định. Tại kho của công ty có trên 13.000 chai rượu chưa có nhãn. Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu dừng lưu thông toàn bộ số hàng này, đồng thời yêu cầu công ty phối hợp với đại lý dừng lưu thông toàn bộ sản phẩm.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên